Trường Đại học Điện lực cho sinh viên nghỉ đến 16/2 để phòng dịch nCoV

Trường Đại học Điện lực cho sinh viên nghỉ đến 16/2 để phòng dịch nCoV

Sáng 8/2 thông tin với Báo GD&TĐ, TS. Trương Huy Hoàng - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực cho biết, nhà trường đã có thông báo về việc cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV.

Theo đó, thời gian nghỉ thêm 1 tuần từ ngày 10/2 đến 16/2. Đối với sinh viên học giáo dục quốc phòng an ninh đợt 4 tại cơ sở 2 thì thời gian tập trung sẽ bắt đầu tại cơ sở 1 vào ngày 16/2.

Đại học Điện lực phun thuốc khử trùng gồm phòng học, xưởng thực hành, các khối văn phòng chức năng... để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch nCoV đón sinh viên quay lại trường.
 Đại học Điện lực phun thuốc khử trùng gồm phòng học, xưởng thực hành, các khối văn phòng chức năng... để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch nCoV đón sinh viên quay lại trường.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh nCoV, trường Đại học Điện lực quyết định thành lập Ban chỉ đạo và các đội ứng phó khẩn cấp phòng chống dịch bệnh nCoV.  Ban chỉ đạo đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nCoV cho toàn thể cán bộ, giáo viên, sinh viên Nhà trường.

Đặc biệt, chú trọng công tác giữ gìn vệ sinh Nhà trường, trong những ngày 6 -7/2 trường Đại học Điện lực đã tiến hành phun thuốc sát trùng diệt khuẩn Cloramin B tại các phòng học, phòng thực hành thí nghiệm, phòng làm việc và ký túc xá của cả 2 cơ sở nhà trường.

Khử trùng phòng dịch bệnh nCoV tại trường Đại học Điện lực.
 Khử trùng phòng dịch bệnh nCoV tại trường Đại học Điện lực.

"Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị trong trường cùng phối hợp để phun thuốc khử trùng toàn trường, bao gồm các phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, nhà vệ sinh, nơi phát hành sách cho sinh viên, các khu ký túc xá, căng tin, nhà ăn sinh viên, khu luyện tập thể thao, phòng làm việc của cán bộ, giảng viên,…nhằm khử trùng, đảm bảo vệ sinh nơi học tập, làm việc...", TS Trương Huy Hoàng thông tin.

Theo ghi nhận của PV, tại các bảng chỉ dẫn của nhà trường thì khuyến cáo của Bộ Y tế được niêm yết tại những vị trí dễ quan sát nhằm nâng cao nhận thức, đưa ra các khuyến cáo, chỉ dẫn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Kèm theo đó là số điện thoại đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCoV của Nhà trường để mọi người gọi hỏi tư vấn khi cần.

TS. Trương Huy Hoàng cũng khuyến cáo, trong thời nghỉ học các sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, tích cực theo dõi thông tin về tình hình dịch bệnh, nghiêm túc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo trên cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và thường xuyên cập nhật các thông báo của nhà trường trên cổng thông tin: https://www.epu.edu.vn.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.
Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...