Triển lãm giáo dục New Zealand năm 2017

GD&TĐ -Triển lãm Giáo dục New Zealand sẽ được tổ chức tại TPHCM và Hà Nội trong hai ngày 23 và 24/9 sắp tới.

Ông Ben Burrowes-Giám đốc Marketing và Quan hệ Chiến lược Khu vực Đông Nam Á, Tổ chức Giáo dục New Zealand giới thiệu các hoạt động tại triển lãm sắp tới
Ông Ben Burrowes-Giám đốc Marketing và Quan hệ Chiến lược Khu vực Đông Nam Á, Tổ chức Giáo dục New Zealand giới thiệu các hoạt động tại triển lãm sắp tới

Triển lãm quy tụ hơn 35 trường uy tín của New Zealand, bao gồm các trường Trung học Phổ thông (THPT), các trường tư thục (PTEs), Học viện Kỹ nghệ (ITPs) và các trường Đại học (ĐH) và được tổ chức bởi Công ty tư vấn du học L&V với sự hỗ trợ của Tổ Chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ).

Tại sự kiện lần này, các trường New Zealand sẽ mang đến thông tin về những khóa học đẳng cấp quốc tế, cùng tinh thần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giáo dục bền chặt giữa hai nước Việt Nam – New Zealand.

Cụ thể, nhiều trường của New Zealand hiện có chương trình liên kết đào tạo với các trường đối tác tại Việt Nam. Đây được xem là một trong những nỗ lực để đưa các em HSSV Việt Nam tiếp cận gần hơn với nền giáo dục tiên tiến như New Zealand.

Trường ĐH Victoria Wellington cung cấp một số chương trình liên kết bậc Thạc sỹ và Cử nhân như: chương trình Cử nhân Thương mại liên kết với ĐH Kinh tế TPHCM, chương trình Cử nhân Quan hệ Quốc tế với Học viện Ngoại giao Việt Nam và Chương trình Thạc sỹ về Giảng dạy Tiếng Anh cho Người Nước Ngoài (TESOL) với ĐH Sư phạm TPHCM.

ĐH Massey cũng thực hiện nhiều chương trình hợp tác với ĐH Kinh Tế TP.HCM, bao gồm các chương trình đào tạo Thạc Sĩ Tài Chính, Thạc Sĩ Kinh Doanh (chuyên ngành Quản Lý Nguồn Nhân Lực) và Cử Nhân Kinh Doanh.

Ngoài ra, ĐH Massey còn mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực như tổ chức các chuyến tham quan học tập và trao đổi học sinh với Trường THPT Việt Đức, hay các chương trình bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giảng viên và các khoá học ngắn về Giáo dục và Sư phạm Ngôn ngữ với trường Đại học An Giang.

Bên cạnh đó, Đại học Công nghệ Auckland (AUT) hiện có chương trình Cử nhân liên kết với ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Hà Nội và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Ngoài ra, cùng với ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Waikato còn  thành lập Trung tâm Anh ngữ UEH-Waikato và đồng thời cũng đã giới thiệu chương trình bán du học (2 năm tại Việt Nam + 1-2 năm tại New Zealand) cho khóa Cử nhân Kinh Doanh.

Bên cạnh đó, Học viện kỹ nghệ Nelson Marlborough (NMIT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc công nhận chuyển tiếp tín chỉ chương trình Cử nhân Quản Trị Kinh Doanh và Công nghệ thông tin với Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Đây là lần đầu tiên NMIT liên kết với một cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Chương trình được phát triển với tiêu chí là cả hai cơ sở đào tạo đều phải cung cấp các chương trình học bổ trợ nhằm nâng cao kiến thức của sinh viên trong ngành học đã chọn.

Ông John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của Tổ chức Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) cho biết; các thỏa thuận hợp tác này nhấn mạnh cam kết của các trường đại học New Zealand về việc mang đến cho HSSV Việt Nam những trải nghiệm học tập giá trị và toàn diện.

"Các chương trình hợp tác của New Zealand đem đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận với những khóa học hàng đầu thế giới tại các trường hàng đầu của New Zealand cùng những trải nghiệm học tập tại New Zealand giúp các em đạt được thành tựu nghề nghiệp trong tương lai.

New Zealand đã và đang trở thành điểm đến giáo dục ngày càng phổ biến của HSSV Việt Nam. Thống kê cho thấy số lượng HSSV Việt Nam chọn du học New Zealand trong 8 tháng đầu năm 2017 tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái"- ông John Laxon nói.

Bên cạnh cơ hội được trao đổi trực tiếp với hơn 35 đại diện đến từ các trường New Zealand, Triển lãm còn cung cấp thông tin về visa sinh viên với sự tư vấn trực tiếp từ Cơ quan di trú New Zealand, Lãnh sự quán New Zealand; đồng thời triển lãm cũng có nhiều buổi hội thảo chuyên đề, tập trung giải thích câu hỏi tại sao New Zealand nên là điểm đến học tập lí tưởng cho HSSV Việt Nam và những cơ hội học bổng, nghề nghiệp tại New Zealand.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ