Triển khai chương trình học bổng dạy nghề Toyota

GD&TĐ - Chiều 9/8, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV), phối hợp với Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Quỹ đầu tư xã hội Lotus Impact (Lotus Impact) và Tổ chức The Dariu Foundation (Quỹ Dariu) chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình Học bổng Dạy nghề Toyota”.

Triển khai chương trình học bổng dạy nghề Toyota

Theo Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai nhằm hỗ trợ toàn diện cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được học tập và đào tạo dạy nghề cũng như có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Được biết, Học bổng Dạy nghề Toyota là chương trình hỗ trợ đào tạo dạy nghề kéo dài 2 năm dành cho 25 học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông có thành tích học tập tốt, nhưng do hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng tự trang trải chi phí học tập (bao gồm cả tài liệu học tập), sinh hoạt phí (ăn, ở, sinh hoạt) và tìm kiếm việc làm. 

Chương trình sẽ có nội dung đào tạo chất lượng cao và toàn diện. Bên cạnh các nội dung đào tạo tiêu chuẩn, chương trình còn xây dựng và đào tạo Tiếng Anh, tin học, các kỹ năng mềm, kỹ năng sống nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức và kỹ năng toàn diện nhất, giúp các em dễ dàng tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp tốt để tự xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai.

Đặc biệt, các học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình đã và đang được áp dụng cho Chương trình đào tạo kỹ thuật viên Toyota.

Chương trình còn giúp các sinh viên ra trường có cơ hội tiếp cận và tìm kiếm việc làm tại các đại lý của TMV, các doanh nghiệp đối tác và các đơn vị tổ chức…

Đây có thể coi là những điểm khác biệt của chương trình này so với các chương trình đào tạo dạy nghề thông thường.  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ