Trẻ tính nhanh “siêu tốc” khiến phụ huynh ngỡ ngàng

GD&TĐ - Nhiều bậc phụ huynh ở trường Mầm non Thực hành Hoa Sen (Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo Trung ương) đã ngỡ ngàng khi hàng dài các phép tính cộng, trừ được đọc rất nhanh mà các con 4 -6 tuổi lại thực hiện rất chính xác.

Trẻ tính nhanh “siêu tốc” khiến phụ huynh ngỡ ngàng

Sáng nay (5/3), trường Mầm non Thực hành Hoa Sen (Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo Trung Ương) tổ chức Hội thi Rung chuông vàng Toán học Soroban cho các bé Mẫu giáo.

Theo TS. Nguyễn Thị Thanh – Hiệu trưởng Trường Mầm non Thực hành Hoa Sen: “Từ nhiều năm qua, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Toán học Soroban để dạy cho các con. Đây là phương pháp tính nhẩm siêu tốc giúp các con phát triển bán cầu não trái và bán cầu não phải.

Trẻ có cơ hội tiếp cận với Toán học với các con số và cách tính nhẩm nhanh, phát triển ở trẻ khả năng ghi nhớ, chú ý, tư duy. Trên thực tế tại trường, các con học phương pháp này đều tính toán nhanh và rất hào hứng học tập. Mỗi năm, Nhà trường đều tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng Toán học Soroban” cho các con. Đây vừa là một cuộc thi, vừa là buổi tổng kết để các con có thể luyện tập lại những gì mình được học.”

Tại cuộc thi Rung chuông vàng được tổ chức ở trường Hoa Sen, nhiều bậc phụ huynh vô cùng ngạc nhiên khi những dãy số được đọc cộng, trừ rất nhanh và phải viết kết quả ra sao đó đã được các con thực hiện rất chuẩn và thành thạo. Nhiều phụ huynh còn lúng túng khi bố mẹ chưa nghe hết đề bài, con đã tính xong kết quả.

TS. Nguyễn Thị Thanh đưa ra lời khuyên không nên cho trẻ học phương pháp này quá sớm để tránh ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con cũng như gây ra áp lực hay quá tải cho trẻ. Theo đó, nhà trường cũng chỉ khuyến khích các con ở độ tuổi mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn theo học.

Một học sinh lớp B2 sau khi rung được chuông vàng đã chia sẻ: Con rất hào hứng khi được tham gia thi và rất thích học Toán. Trước khi đi thi, các cô đã ôn luyện cho các con và động viên các bạn phải bình tĩnh và tự tin và tập trung để làm các phép tính cho đúng, ghi kết quả thật nhanh.

Nói về lợi ích và những kết quả của học sinh sau khi học phương pháp này, cô Nguyễn Thị Liên - Giáo viên lớp B5 cho biết:

Không chỉ học Toán tính nhanh, nhà trường còn tổ chức cho các con học Tiếng Anh và thi Rung chuông vàng Tiếng Anh hàng năm. Ngoài ra, trường cũng phối hợp với 1 số trường đào tạo của nước ngoài để đưa sinh viên ngoại quốc về thực tập trong Nhà trường để tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của trẻ.

Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi
 Học sinh hào hứng tham gia cuộc thi
Học sinh rất tập trung khi viết kết quả
 Học sinh rất tập trung khi viết kết quả
TS Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng nhà trường (Áo đen) trao giấy khen cho các thí sinh dự thi
 TS Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng nhà trường (Áo đen) trao giấy khen cho các thí sinh dự thi
TS Nguyễn Thị Thanh (Áo đen, đứng giữa) chụp ảnh cùng Ban tổ chức cuộc thi
 TS Nguyễn Thị Thanh (Áo đen, đứng giữa) chụp ảnh cùng Ban tổ chức cuộc thi

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ