Trao tặng Huân chương Lao động cho cán bộ Đại học Thái Nguyên

GD&TĐ - Ngày 19/11, trong buổi lễ tri ân, tôn vinh các nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11, cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn đại học Thái Nguyên vinh dự được đón Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, chung vui và trao tặng các danh hiệu thi đua, phần thưởng cao quý mà Nhà nước, Chính phủ tặng thưởng cho các cá nhân và tập thể.

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho các cán bộ của ĐH Thái Nguyên
Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động cho các cán bộ của ĐH Thái Nguyên

Dự buổi lễ có ông Phạm Thanh Hà – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, ông Trịnh Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Đại học Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐH Thái Nguyên bày tỏ: sự có mặt của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trong Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với tập thể 4.000 cán bộ, giảng viên cùng 55.000 sinh viên của ĐH Thái Nguyên để vượt qua khó khăn, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, nghiên cứu.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ
 Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Được Chính phủ thành lập cách đây hơn 20 năm, ĐH Thái Nguyên hiện là trung lớn của đất nước về giáo dục đại học với 135 ngành cử nhân chính quy, 58 ngành thạc sĩ và 32 ngành tiến sĩ. ĐH Thái Nguyên đã đào tạo gần 500.000 sinh viên đại học và 20.000 học viên cao học và NCS có nhiều đóng góp lớn về nguồn lực cho cả nước.

Nhiều trường thành viên của đại học được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: 3 trường đại học thành viên được phong tặng Danh hiệu anh hùng thời kì đổi mới; Hiện ĐHTN có 164 GS, PGS, gần 700 tiến sĩ, nhiều nhà giáo có trình độ đẳng cấp quốc tế, công bố 500 bài báo quốc tế và chuyển giao hàng trăm dự án thành công; 7/7 trường ĐH được kiểm định chất lượng với chất lượng cao...

Phát biểu tại đây, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao ĐH Thái Nguyên đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, thách thức trong mọi hoàn cảnh, phấn đấu, thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, tích cực tổ chức nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế… đã có nhiều đóng góp xứng đáng vào thành tích của ngành Giáo dục và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của vùng trung du miền núi phía Bắc cũng như sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước hiện nay.

Phát biểu giao nhiệm vụ, để ĐH Thái Nguyên phát triển hơn nữa trong thời gian tới, Phó chủ tịch nước yêu cầu Đại học tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp sau: Từng bước thực hiện cơ chế tự chủ tài chính; Tạo sự chuyển biến một cách mạnh mẽ chất lượng đào tạo, coi đó là động lực quan trọng đưa Đại học phát triển. Theo đó, các thầy, cô giáo và các em sinh viên phải nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện và tư duy sáng tạo để nâng cao trình độ, kiến thức khoa học, nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới;

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng học bổng cho sinh viên
 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng học bổng cho sinh viên

Đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng nghiên cứu khoa học để tạo ra nhiều công trình, đề tài, sáng kiến có giá trị cho thực tiễn cuộc sống. Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật dạy và học hiện đại, Đồng thời tăng cường tranh thủ sự giúp đỡ của các quốc gia, tổ chức quốc tế để hội nhập sâu rộng vào khu vực và thế giới; Tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, viên chức, người lao động, có chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo, xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể vững mạnh. Đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục.

Với các sinh viên, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhắn nhủ: các em luôn phải cố gắng rèn luyện học tập, rèn luyện phẩm chất, và tự tư duy học, học nữa, học mãi để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn xã hội và xứng đáng với thương hiệu của ĐHTN.

Nhân dịp này, Phó chủ tịch nước đã trao tặng các danh hiệu thi đua cao quý cho các cá nhân của ĐH Thái Nguyên: trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho: GS.TS Phạm Hồng Quang – Giám đốc ĐHTN (thời điểm đề nghị trao tặng danh hiệu đương nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm – ĐH Thái Nguyên); trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho PSG.TS Trần Thị Việt Trung – NXB ĐH Thái Nguyên; Trao tặng trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Vũ Phương – Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước đã tặng học bổng cho các sinh viên ưu tú, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi… Buổi lễ cũng tổ chức trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của đại học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ