Trao tặng học bổng cho sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc.

GD&TĐ - Mới đây, trong Hội nghị Báo cáo khoa học sinh viên được tổ chức thường niên, Quỹ học bổng Khoa Đông phương học (Trường ĐHKHXH & NV) trao tặng cho các sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Trao tặng học bổng cho sinh viên có đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc.
Không khí tại hội nghị khoa học
  Không khí tại hội nghị khoa học

Đã có 10 báo cáo từ 5 bộ môn chuyên ngành tại hội nghị; các sinh viên tham gia phát biểu, trao đổi khoa học sôi nổi và thẳng thắn. Các nội dung báo cáo được trải đều trên các lĩnh vực như dự báo, già hóa dân số qua trường hợp Thái, phát triển năng lượng tái sinh của Hàn Quốc, hay nghệ thuật xăm mình ở Nhật Bản…

Bài báo cáo đạt giải Nhất thuộc về sinh viên Đăng Thùy Ninh với đề tài "Nhận thức và sự chuẩn bị của sinh viên trường ĐH KHXHNV&NV Hà Nội về Cộng đồng ASEAN".

Trong 10 năm trở lại đây, nhiều sinh viên của Khoa Đông phương học đã có những đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp Khoa, cấp Trường và Đại học Quốc gia HN.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa (1995-2015), Quỹ Khuyến học do cựu sinh viên khóa 42 Khoa Đông Phương học - Trường Đại học KHXH & NV được thành lập. Quỹ đã  trao tặng giải thưởng các bạn sinh viên đạt giải cũng như học bổng hỗ trợ cho CLB Học tập và Nghiên cứu khoa học sinh viên.

Những người sáng lập Quỹ học bổng mong muốn duy trì và nhân rộng Quỹ để góp phần tạo động lực cho việc học tập, nghiên cứu khoa học cho các thế hệ sinh viên trong khoa tiếp nối và phát triển hơn nữa truyền thống học tập và nghiên cứu của khoa Đông phương học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.