TPHCM vinh danh các cá nhân - tập thể xuất sắc nhất Cuộc thi tiếng Anh và Tin học quốc tế

GD&TĐ - Sáng 31/5, tại Hội trường Thành Ủy TPHCM, đã diễn ra Lễ Tổng kết và Vinh danh trao giải cho các cá nhân - tập thể xuất sắc nhất trong các Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge và các Cuộc thi Tin học quốc tế IC3 Spark Challenge và IC3 Challenge năm học 2018 – 2019 tại TP.HCM.

 Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM và đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao bằng khen và Huy chương Vàng cho các em học sinh xuất sắc nhất cuộc thi Tiếng Anh và Tin học quốc tế năm 2019 tại TPHCM.
Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP. HCM và đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao bằng khen và Huy chương Vàng cho các em học sinh xuất sắc nhất cuộc thi Tiếng Anh và Tin học quốc tế năm 2019 tại TPHCM.

Sự kiện do Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) và Tập đoàn khảo thí Tin học hàng đầu thế giới CERTIPORT (Hoa Kỳ) tổ chức. 

Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP. HCM, các Phòng GD&ĐT Quận/Huyện, các trường Tiểu học & THCS có học sinh đạt giải, và đông đủ các vị phụ huynh cũng như các thí sinh tiểu học và THCS đạt giải trong Cuộc thi.

Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM và đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao Bằng khen và Huy chương Vàng cho em Hồ Việt Minh- học sinh lớp 5, Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, Quận 10, TP. HCM đã xuất sắc đạt đồng giải Nhất Quốc gia Cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh cấp tiểu học.
Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM và đại diện Ban tổ chức cuộc thi trao Bằng khen và Huy chương Vàng cho em Hồ Việt Minh- học sinh lớp 5, Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, Quận 10, TP. HCM đã xuất sắc đạt đồng giải Nhất Quốc gia Cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh cấp tiểu học.

Với TOEFL Challenge, TP.HCM có 1 thí sinh đạt đồng giải Nhất Quốc gia Cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh tiểu học.

Theo đó, thí sinh Hồ Việt Minh – học sinh lớp 5 – Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, Quận 10, TP. HCM đã xuất sắc vượt qua hàng chục ngàn thí sinh trên cả nước để đạt danh hiệu cao quý này. Đây cũng là thí sinh duy nhất đạt Giải Nhất Thành phố trong khuôn khổ cuộc thi dành cho học sinh tiểu học.

Đặc biệt, có 8/29 giải Quốc gia thuộc về các thí sinh TP.HCM, trong đó có 1 giải Nhất và 4 giải Khuyến khích Quốc gia Cuộc thi TOEFL Primary Challenge dành cho học sinh Tiểu học; đồng thời 1 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích Quốc gia cuộc thi TOEFL Junior Challenge dành cho học sinh THCS.

Vượt qua hàng chục ngàn thí sinh trên cả nước, 168 thí sinh tiểu học và 95 thí sinh THCS của TPHCM được tuyển chọn vào Vòng chung kết Quốc gia thực sự là những thí sinh rất xuất sắc với trình độ tiếng Anh vượt trội...

Ở Vòng chung kết Thành phố, với bài thi TOEFL Primary, cuộc thi TOEFL Primary Challenge ghi nhận kết quả 82.85% thí sinh TP. HCM đạt mức chuẩn từ Bậc 1 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam, là mức chuẩn ngoại ngữ nước ta phấn đấu đạt cho học sinh tiểu học đến hết năm 2020. Trong số đó, tỉ lệ thí sinh tiểu học đạt chuẩn từ Bậc 2 trở lên, tương đương tiêu chuẩn tốt nghiệp THCS, là 56% - vượt qua chuẩn yêu cầu của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, cuộc thi TOEFL Junior Challenge cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà trường, gia đình và học sinh. Với bài thi TOEFL Junior tại Vòng Chung kết Thành phố, kết quả ghi nhận 86.93% thí sinh TP.HCM đạt trình độ Bậc 2 trở lên - đạt chuẩn đầu ra của Bộ GD&ĐT. Trong đó, số lượng thí sinh vượt mức tiêu chuẩn của học sinh THCS của cả Thành phố là 36.4% ở Bậc 3 và 21.34% ở Bậc 4.

Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM và đại diện IIG Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị, tập thể xuất sắc nhất trong các cuộc thi.
Đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM và đại diện IIG Việt Nam trao bằng khen cho các đơn vị, tập thể xuất sắc nhất trong các cuộc thi.

Phát biểu lại Lễ Tổng kết, ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM nhận định: “Các cuộc thi TOEFL Primary Challenge, TOEFL Junior Challenge và IC3 Spark Challenge, IC3 Challenge đã thành công trong việc tạo ra một làn sóng mới trong hoạt động dạy và học ngoại ngữ, tin học tại các nhà trường, trở thành một yếu tố tích cực góp phần khích lệ quá trình học hỏi, tiếp cận với các kiến thức và tiêu chuẩn đánh giá quốc tế để hoàn thiện khả năng ngôn ngữ và tin học của các em học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố”.

Với cuộc thi tin học IC3 Spark Challenge dành cho lứa tuổi tiểu học, bước sang năm thứ 3 tổ chức tại TP. HCM, cuộc thi này tiếp tục đón nhận được sự quan tâm lớn với 6.500 thí sinh xuất sắc tham dự, đến từ gần 200 trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố. Với cuộc thi IC3 Challenge, là năm đầu tiên được triển khai đến với học sinh THCS tại TP. HCM nhưng cuộc thi đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm với gần 1500 thí sinh THCS xuất sắc nhất tham gia.

Điều này cho thấy độ phủ và sức hút lớn của sân chơi tin học quốc tế đối với các em học sinh nhỏ tuổi. Kết quả của cuộc thi cũng là cơ sở để thành phố HCM tuyển chọn được những thí sinh xuất sắc nhất thành phố tham dự Hội thi “Tin học trẻ toàn quốc”.

Đại diện ban tổ chức trao bằng khen và Huy chương Bạc cho các em học sinh đạt giải Nhì trong các cuộc thi Tiếng Anh và Tin học quốc tế.
 Đại diện ban tổ chức trao bằng khen và Huy chương Bạc cho các em học sinh đạt giải Nhì trong các cuộc thi Tiếng Anh và Tin học quốc tế.

Sau Vòng tuyển chọn, tại Vòng thi Thành phố  (V2), các em được thử sức với bài thi thành phần đầu tiên trong hệ thống 3 bài thi thành phần Các ứng dụng chính của bài thi tin học IC3 Spark và IC3.

Tiến vào Chung kết thành phố xếp hạng, các em được thử sức với 2 bài thi thành phần còn lại là Máy tính căn bản và Cuộc sống trực tuyến, giúp đánh giá kiến thức, hiểu biết của các em về máy tính nói chung và mạng trực tuyến nói riêng.

Kết quả cho thấy 96.91% thí sinh tiểu học và 43.42% thí sinh THCS đạt chứng chỉ thành phần Máy tính căn bản. Tỷ lệ đạt ở bài thi thành phần Cuộc sống trực tuyến là 91.75% thí sinh tiểu học và 46.05% thí sinh THCS.

Các thí sinh xuất sắc vui mừng nhận được giải Nhất và giải Nhì cuộc thi Tin học khối THCS.
Các thí sinh xuất sắc vui mừng nhận được giải Nhất và giải Nhì cuộc thi Tin học khối THCS. 

Kết quả này rất đáng khích lệ và cho thấy phần đông các em HS tiểu học đã tiếp cận và nắm vững các kiến thức căn bản về phần cứng, phần mềm, và bước đầu có được cái nhìn khái quát về Internet và các công cụ truyền thông trực tuyến. Tuy nhiên, các em học sinh THCS cần được bồi dưỡng và rèn luyện thêm về các kiến thức này.

Cũng tại buổi lễ, Ông Đoàn Hồng Nam – Chủ tịch IIG Việt Nam, Trưởng BTC Cuộc thi cho biết: “Trong thời điểm hội nhập quốc tế đang diễn ra ngày một sâu rộng như hiện nay, việc đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ và tin học là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự phát triển, bởi đây chính là chìa khoá để thế hệ trẻ Việt Nam tiếp cận với tri thức của thế giới.”

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ