TPHCM: Tổng kết công tác phối hợp phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường học

GD&TĐ - Chiều 15/1, Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp phòng, chống tệ nạn ma túy trong trường học giai đoạn năm 2011-2015.

Các tập thể nhận giấy khen tại Hội nghị
Các tập thể nhận giấy khen tại Hội nghị

Trong 5 năm qua, dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB và XH, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội trực thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM Phòng Công tác HSSV Sở đã tổ chức nhiều đợt tập huấn công tác phòng, chống ma túy trường học với hơn 7.000 thầy cô giáo, trợ lý thanh niên, các giáo viên phụ trách bộ môn Giáo dục Công dân tham dự.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phối hợp với cùng với các phòng GD-ĐT quận huyện, tuyên truyền về phòng chống các loại tệ nạn xã hội, đặc biệt là tác hại của ma túy đến gần 26.000 học sinh, sinh viên, phụ huynh.

Phổ biến 20.000 tờ bướm tin, 10.000 sổ tay tuyên truyền về tác hại của ma túy và những hiểu biết về cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, phát tận tay 10.000 đĩa CD về phòng, chống tệ nạn XH tới giáo viên, HS, SV.

Nhiều trường THPT đã làm rất tốt công tác tuyên truyền như thi vẽ tranh, xây dựng chuyên đề về phòng, chống ma túy trên hệ thống phát thanh của nhà trường, tổ chức chương trình văn nghệ lồng ghép tuyên truyền.

Nhà trường cũng đã phối hợp chặt chẽ với gia đình quản lý tốt việc học hành cũng như giờ giấc sinh hoạt, quản lý về việc tiêu xài cũng như nắm rõ các mối quan hệ của HS.

Từ thành công của công tác tuyên truyền, theo Sở GD&ĐT TPHCM, qua báo cáo của phía Công an, chính quyền địa phương ở các quận, huyện, thời gian qua không có bất cứ trường hợp học sinh nào của TPHCM nghiện ma túy.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo hai Sở đã thông qua kế hoạch liên tịch về phối hợp thực hiện công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và phòng chống HIV/AIDS trong trường học giai đoạn 2016-2020.

Hội nghị cũng đã tuyên dương 40 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó GĐ Sở GD&ĐT TPHCM - ghi nhận nỗ lực của các trường đã giúp cho công tác phòng chống ma túy học đường đã đi vào chiều sâu, chú trọng xây dựng lối sống văn hóa, các kĩ năng tự phòng tránh tệ nạn ma túy nói riêng, tệ nạn XH nói chung.

Tại các trường đã bước đầu lồng ghép tích hợp với các bộ môn tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, nhất là đối với những HS cá biệt.

Trong giai đoạn tới, lãnh đạo Sở cũng yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc lồng ghép nội dung phòng, chống tệ nạn ma túy học đường vào các buổi ngoại khóa với nhiều hình thức sinh động, phong phú; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giúp cho HSSV đảm bảo an toàn trong học đường, đồng thời chống dược các tệ nạn xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.