TPHCM: Lãnh đạo Sở lắng nghe chia sẻ của học sinh

GD&TĐ - Sáng 23/3, Sở GD&ĐT TP.HCM đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở với học sinh (HS) tiêu biểu của TP năm 2018.

Học sinh Trường THPT Trưng Vương chia sẻ ý kiến tại buổi gặp gỡ
Học sinh Trường THPT Trưng Vương chia sẻ ý kiến tại buổi gặp gỡ

Đây là chương trình được tổ chức hằng năm của Sở nhằm lắng nghe chia sẻ của học sinh cũng như đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa công tác giáo dục. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của 110 HS.

Tại đây, các em quan tâm đến vấn đề phát triển văn, thể, mỹ, giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS trung học. 

Một số HS cũng rất quan tâm đến vấn đề như nhiều bạn gần như không tham gia các hoạt động phong trào của trường. Bên cạnh đó, các chuyên đề kỹ năng sống còn khá trùng lặp, chưa bắt kịp xu thế phát triển của XH; nhiều nơi sân trường nhỏ hẹp chưa đủ điều kiện cho HS tham gia tập luyện thể dục, thể thao…

Có em lại đặt ra câu hỏi, “chúng em là HS, ngoài học tập tốt, rèn luyện tốt, còn cần những yếu tố gì, kỹ năng gì để có thể hòa nhập với thời đại công nghệ 4.0”.

Một học sinh chia sẻ ý kiến tại buổi gặp gỡ
Một học sinh chia sẻ ý kiến tại buổi gặp gỡ

Ngoài những giải đáp, chia sẻ của lãnh đạo Sở GD&ĐT từ các câu hỏi của HS, nét mới của cuộc gặp gỡ năm nay chính là cho các em HS đưa ra những giải pháp thiết thực xoay quanh 3 chủ đề:

Thực hiện nội quy nhà trường, Luật an toàn giao thông, bảo vệ môi trường; Trang bị tri thức để hoàn thiện bản thân và hội nhập quốc tế; Tham gia rèn luyện thể chất, văn hóa văn nghệ và trang bị kỹ năng sống.

Ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD&ĐT TP phát biểu ý kiến
Ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD&ĐT TP phát biểu ý kiến

Nhiều em mạnh dạn đưa ra ý kiến, giải pháp cho lãnh đạo Sở về các vấn đề mình quan tâm như: cộng điểm rèn luyện cho các HS tham gia nhiều hoạt động phong trào, các trường cần có gặp gỡ, trao đổi, đối thoại với phụ huynh nhiều hơn; chương trình học cần được giảm tải, tăng thực hành; đa dạng hình thức, nội dung các chuyên đề kỹ năng sống, đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể dục thể thao trong trường; đẩy mạnh tư vấn tâm lý học đường; tổ chức nhiều cuộc thi hùng biện tiếng Anh,…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ