TP.HCM: Lưu ý về việc tiếp các đoàn khách nước ngoài tại cơ sở GD

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các cơ sở GD thực hiện nghiêm túc quy định về việc tiếp các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc, giao lưu, giảng dạy, thực tập, học tập và ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực GD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, kể từ ngày 20/1/2019 các tổ chức, cá nhân nước ngoài muốn đến thăm, làm việc với các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP phải gửi văn bản đề nghị, cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, thành phần đoàn khách (có cả thông tin về hộ chiếu); nội dung chương trình làm việc và giao lưu. Thời gian gửi đề nghị phải cách ngày đến thăm ít nhất 10 ngày làm việc. 

Đối với các tổ chức, cá nhân muốn đến cơ sở giáo dục trên địa bàn TP để giảng dạy, thực tập, học tập cần cung cấp thêm thông tin về văn bằng, các giấy chứng nhận học thuật (bảng điểm hoặc giấy giới thiệu của các tổ chức giáo dục); thời gian gửi đề nghị phải cách ngày đến giảng dạy, thực tập ít nhất 20 ngày làm việc.

Đối với các tổ chức, cá nhân thuộc các tổ chức phi chính phủ cần có ý kiến của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Thời gian gửi đề nghị đến giảng dạy, thực tập, học tập phải ít nhất trước 20 ngày. 

Việc ký hợp tác thoả thuận, ghi nhớ hợp tác với các đoàn nước ngoài cũng phải đảm bảo các yêu cầu như trên, báo cáo rõ địa điểm, thời gian ký thỏa thuận và gửi đề nghị trước 20 ngày. 

Sở cũng lưu ý‎ các trường khi tổ chức tiếp đoàn khách nước ngoài phải đảm bảo không ảnh hưởng đến việc thực hiện chương trình dạy và học, bảo đảm không vi phạm các quy định của công văn số 1744 của Sở GD&ĐT TP.

Cụ thể, công văn số 1744 do Sở ban hành tháng 5/2018. Trong đó, Sở chỉ đạo các trường không tiếp các đoàn khách đến tư vấn du học, giới thiệu các chương trình học bổng trực tiếp cho học sinh; Không cho phép các công ty, doanh nghiệp thực hiện hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, các hoạt động mang tính thương mại, không có ý nghĩa giáo dục trong nhà trường. 

Mọi hoạt động có liên quan đến các doanh nghiệp hoặc tài trợ đều phải có ý kiến chỉ đạo bằng văn bản của Sở GD&ĐT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ