TP HCM: Kiểm tra hoạt động giáo dục các trường có vốn đầu tư nước ngoài

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch kiểm tra hoạt động giáo dục các trường có vốn đầu tư nước ngoài, trường phổ thông tư thục giảng dạy chương trình nước ngoài chuẩn bị cho năm học 2017 – 2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong thời gian từ 1/9/2017 đến 31/10/2017 thực hiện kiểm tra tại cơ sở, Sở GD&ĐT sẽ kiểm tra hồ sơ pháp lý (bao gồm: Giấy chứng nhận đầu tư/ Giấy chứng nhận doanh nghiệp, Quyết định thành lập trường, Quyết định cho phép hoạt động giáo dục, văn bản có liên quan đến việc được phép giảng dạy chương trình nước ngoài, Quyết định công nhận Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng);

Chương trình, kế hoạch giảng dạy, tài liệu học tập, danh mục sách giáo khoa và tài liệu tham khảo chính; mẫu văn bằng, chứng chỉ đang sử dụng; kiểm định chất lượng giáo dục (nếu có); chế độ, chính sách cho người lao động; số lượng học sinh (người nước ngoài và Việt Nam); cơ sở vật chất đáp ứng các hoạt động giáo dục.

Đợt kiểm tra này nhằm nắm bắt tình hình hoạt động giáo dục của các trường có vốn đầu tư nước ngoài, trường phổ thông tư thục đang thực hiện việc giảng dạy chương trình nước ngoài; hướng dẫn các trường thực hiện theo quy định hiện hành. Có cơ sở trình cấp quản lý có thẩm quyền về hiệu quả của việc đầu tư của cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.