TP HCM: Học sinh khối 12 thi thử đại học

GD&TĐ - Sáng nay (26/1), hơn 1.000 HS khối 12 của Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM) bước vào kỳ thi thử ĐH đợt 1 do nhà trường tổ chức.

Học sinh khối 12 của Trường THPT Gia Định thi thử ĐH đợt 1 vào sáng 26/1
Học sinh khối 12 của Trường THPT Gia Định thi thử ĐH đợt 1 vào sáng 26/1

Theo cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Cúc, đây là hoạt động thường niên của trường trong nhiều năm qua. Mỗi năm trường sẽ tổ chức 3 đợt thi thử ĐH cho các em HS khối 12, cụ thể thời gian vào sau thi HK 1 khoảng 1 tháng, đợt thi thứ 2 vào tháng 3 và đợt thứ 3 khoảng giữa tháng 6 hằng năm.

Chuẩn bị khá chu đáo, chủ động đón đầu kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, năm học này nhà trường đã có kế hoạch ôn tập, giảng dạy cho các em HS từ đầu năm học và cũng tổ chức 3 đợt thi nói trên nhằm giúp các em tự tin chuẩn bị cho kỳ thi.

Thông qua từng đợt thi, lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo bộ môn sẽ nắm được chất lượng của các em, từ đó đưa ra định hướng ôn tập cho thời gian tới.

Các em sẽ phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Anh, Văn và một môn tự chọn để xét tốt nghiệp cho kỳ thi THPT quốc gia. Theo cô Thu Cúc, điều này cũng định hướng tốt cho các em khi bước vào kỳ thi chính thức, tránh đăng kí số môn tràn lan vì các em tự biết được kiến thức mình đang đứng ở đâu để điều chỉnh việc học cũng như lựa chọn môn thi, khối thi phù hợp. Vì vậy, khi đến kỳ thi chính thức, hầu hết các em đều tự tin, chủ động.

Nhờ tổ chức các đợt thi thử mà kỳ thi năm 2015 vừa qua, học sinh khối Trường THPT Gia Định có rất ít em chọn nhiều môn (6 môn, 7 môn), chủ yếu các em chọn 4 môn hoặc 5 môn. Tỷ lệ đậu ĐH của trường năm vừa rồi là 98%.

Được biết, kỳ thi sẽ không lấy điểm, mà chỉ ưu tiên điểm cộng cho các em điểm cao vào điểm 1 tiết. Với những em HS điểm cao, nhà trường sẽ tổ chức khen thưởng cho Á khoa, thủ khoa.

Về nội dung thi, các em sẽ thi theo đúng tốc độ giảng dạy của thầy cô ở thời điểm thi, chứ không phải lấy toàn bộ nội dung của chương trình thi ĐH, nhưng đề sẽ áp dụng mức độ phân hóa như kỳ thi chính thức. Theo đó, nhà trường đã nghiên cứu kỹ, qua điểm HK 1 của các em, quan trao đổi với các tổ bộ môn để đưa ra bộ đề thi phù hợp, bởi nếu khó quá các em sẽ áp lực…

Ngoài ra, đợt thi này cũng là cách để các em chú trọng ôn tập, vì thường sau khi thi học kỳ I các em có tâm lý hơi lơ là, nhất là những ngày giáp Tết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ