Toàn bộ HS, SV TP Cần Thơ nghỉ học tránh bão Tembin

GD&TĐ - Trao đổi với PV Báo GD&TĐ, bà Trần Hồng Thắm - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Cần Thơ nghỉ học tránh bão bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 25/12 đến hết ngày 26/12/ 2017.

Toàn bộ HS, SV TP Cần Thơ nghỉ học tránh bão Tembin

Chiều tối 24/12, Sở GD&ĐT đã có công văn hỏa tốc nhằm chủ động ứng phó với Bão Tembin (bão số 16) gửi các phòng GD&ĐT; các đơn vị trực thuộc Sở; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX quận, huyện; Các trường ĐH, CĐ, TCCN trên địa bàn TP Cần Thơ.

Để ứng phó với cơn bão số 16, Sở GD&ĐT đề nghị các đơn vị khẩn trương tập trung thực hiện:

Thường xuyên theo dõi trên các phương tiện thông tin truyền thông về diễn biến của cơ bão số 16 để chủ động phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng địa phương lên phương án phòng chống bão và ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai xảy ra, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên.

Có biện pháp kịp thời tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên các biện pháp phòng tránh bão an toàn. Phối hợp chính quyền địa phương, đoàn thanh niên, ban đại diện cha mẹ học sinh... để tổ chức quản lý việc đi lại của học sinh, sinh viên, hướng dẫn học sinh, sinh viên bảo quản sách vở, tài liệu và dụng cụ học tập trước, trong và sau khi bão đổ bộ vào đất liền.

Thực hiện các phương án đảm bảo tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường học, lớp học, kho lưu trữ, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, hồ sơ, sổ sách của đơn vị; tổ chức kiểm tra hệ thống chống sét, hệ thống điện, hệ thống phòng cháy và chữa cháy, các phương tiện phục vụ thông tin liên lạc; tổ chức chằng, chống gia cố các công trình có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi giông, lốc, sét, lũ, triều cường... tổ chức chặt, tỉa cành cây cao, có nguy cơ gãy, đổ trong khu vực trường học, nhà tập thể, lưới điện...

Tổ chức lãnh đạo, nhân viên cơ quan trực ban 24/24 giờ kể từ 6 giờ 30 phút, ngày 25/12 để kịp thời nắm bắt thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn thành phố và địa phương, qua đó có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ, đột xuất do ảnh hưởng của bão.

Tích cực phối hợp với địa phương trong việc sử dụng cơ sở trường học để người dân dùng tránh, trú bão khi được yêu cầu.

Dừng ngay các cuộc họp không cấp thiết để tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiệt hại do mưa, bão, lũ, triều cường... xảy ra.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thông báo đầy đủ lịch nghỉ học tránh bão đến học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh. Thời gian nghỉ bắt đầu từ 11 giờ 30 phút ngày 25/12 đến hết ngày 26/12/2017.

Tổng hợp thiệt hại và các phương án xử lý (nếu có), báo cáo công tác triển khai thực hiện phòng chống và ứng phó bão về Sở GD&ĐT, qua Văn phòng Sở. Trong trường hợp khẩn cấp phải thực hiện báo cáo nhanh, đề nghị các đơn vị liên hệ với các thành viên phụ trách địa bàn để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ