Tìm kiếm việc làm cho sinh viên trước khi tốt nghiệp

GD&TĐ - Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức phỏng vấn tuyển dụng cho sinh viên vào làm việc tại các vị trí của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Công ty cổ phần du lịch Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần lữ hành Thành Sen và Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và du lịch Việt Nhật.

Các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh
Các doanh nghiệp phỏng vấn tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Thực hiện cải cách chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội, đào tạo gắn kết với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu của thị trường việc làm, năm học 2017-2018, Trường Đại học Hà Tĩnh đã cử sinh viên đi thực tập nông nghiệp tại Israel và thực hành du lịch, lữ hành tại Thái Lan.

Trong thời gian đào tạo ở nước ngoài, sinh viên đã được trải nghiệm, học tập, và thực hành kiến thức, kỹ năng toàn diện để trở thành công dân toàn cầu, có khả năng thích ứng với nhu cầu của thị trường lao động, cạnh tranh và thường xuyên biến động.

PGS,TS Hiệu trưởng Nguyễn Đình Thọ cho biết: Trường Đại học Hà Tĩnh kết nối với các doanh nghiệp mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây là một trong những chủ trương quan trọng, góp phần hoàn thiện chương trình đào tạo theo hướng tích hợp, liên thông, hướng nghiệp, cơ động, linh hoạt, đào tạo người học gắn với định hướng tìm kiếm việc làm.

Để nâng cao chất lượng đào tạo gắn với đầu ra cho sinh viên, nhà trường đã quan tâm và tạo điều kiện cho sinh viên đi thực hành, thực tế tại các cơ sở giáo dục, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước để sinh viên có thể trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết theo yêu cầu của thị trường việc làm.

Ngay trong buổi tuyển dụng, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã tuyển được 20 sinh viên, Công ty TNHH thương mại, dịch vụ và du lịch Việt Nhật đã tuyển được 11 sinh viên, Công ty cổ phần du lịch Hà Tĩnh tuyển được 10 sinh viên. Các sinh viên vừa hoàn thành chương trình thực tập tại Thái Lan giành ưu thế vượt trội với khả năng chế biến 20 món ăn Á - Âu và kỹ năng pha chế cocktail chuyên nghiệp.

Do thiếu sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, các công ty đang tiếp tục tuyển dụng phỏng vấn vào các vị trí thực tập của các doanh nghiệp cho các em sinh viên năm thứ 2 và thứ 3. Đây là cơ hội để các em được thực hành nghề, tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.