Tiếp nối truyền thống vùng đất học vững bước đi lên

GD&TĐ - Sau hơn 45 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ - Hà Tĩnh) ngày càng lớn mạnh về mọi mặt, phong trào “thi đua dạy tốt học tốt” ngày càng phát triển và tiếp tục đạt được những kết quả rực rỡ. Trường luôn đạt đơn vị tiên tiến xuất sắc của ngành GD&ĐT Hà Tĩnh trong phong trào thi đua khối các trường THPT.

BGH trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn giành sự động viên và những phần thưởng xứng đáng tạo phong trào thi đua đoàn kết, dạy học trong nhà trường.
BGH trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn giành sự động viên và những phần thưởng xứng đáng tạo phong trào thi đua đoàn kết, dạy học trong nhà trường.

Học sinh nhà trường tiếp nối truyền thống vẻ vang

Tiếp nối truyền thống gần 45 năm thi đua dạy giỏi học giỏi của ngôi trường mang tên Anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Thị Minh Khai. Từ năm 2010 đến nay thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục phát huy phong trào “thi đua dạy tốt học tốt” và đã tiếp tục giành được nhiều “mùa vàng bội thu” trên cách đồng học vấn, trong đó điều đáng tự hào là kết quả thi học sinh giỏi của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn nằm trong tốp dẫn đầu của khối THPT của ngành giáo dục  tỉnh Hà Tĩnh với số lượng học sinh giỏi mỗi năm đạt giải từ 56-72 học sinh.

Nhiều học sinh của trường đỗ thủ khoa tại các trường đại học danh tiếng trong toàn quốc như em Trần Trọng Biên (năm học 2009-2010) đỗ thủ khoa Đại học Dược Hà Nội, Thái Quỳnh Trang và Trần Đình Anh  (năm học 2010-2011) đồng Thủ khoa Trường Đại học Y Hà Nội; em Mai Bảo Trung (năm học 2011-2012) thủ khoa Đại học Quốc gia TPHCM; em Nghiêm Trần Vượng (năm học 2012-2013) thủ khoa Học viện Nông nghiệp Hà Nội.

Em Nguyễn Hạnh Nhung (thủ khoa Trường Học viện Nông nghiệp Hà Nội (năm học 2016-2017) được nhận học bổng du học Nhật Bản và được Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen về thành tích người tốt việc tốt, đổi mới và sáng tạo; Em Nguyễn Hạnh Nhung cũng đỗ thủ khoa kỳ thi THPT Quốc Gia tỉnh Hà Tĩnh, được tặng học bổng hoa Trạng nguyên…

Điều đáng tự hào hơn là nhiều năm gần đây trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn có học sinh đạt học Học sinh giỏi Quốc gia như 2010-2011 em Nguyễn Thị Hoài đạt giải ba môn Lịch Sử do cô Nguyễn Thị Bích Hằng phát hiện và bồi dưỡng, năm 2012-2013 em Nghiêm Trần Vượng môn Sinh học đạt giải ba do cô Lê Thị Minh Phượng phát hiện và bồi dưỡng, năm học 2016-2017 em Đặng Xuân Huy đạt giải khuyến khích môn Hóa học do cô Trần Thanh Lê phát hiện bồi dưỡng.

Số lượng học sinh đỗ đại học nguyện vọng 1 từ năm 2010 đến nay của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai liên tục tăng về số lượng và điểm số. Năm 2010 có 280 em đậu nguyện vọng 1 thì đến năm 2017 đã có 400 em đậu đại học nguyện vọng 1/ năm. Điểm số học sinh đạt 27 điểm cũng tăng cao năm 2010 - 2011 có 8 em, năm 2014-2015 có 14 em (cao nhất tỉnh) năm 2016-2017 có 26 em đạt trên 27 điểm (xếp thứ 2 sau trường THPT chuyên tỉnh Hà Tĩnh).

BGH trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng giành nhiều phần thưởng xứng đáng khích lệ, vinh danh các học sinh học giỏi, đạt giải cao tại các kỳ thi.
BGH trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cũng giành nhiều phần thưởng xứng đáng khích lệ, vinh danh các học sinh học giỏi, đạt giải cao tại các kỳ thi.

Đội ngũ “lái đò” tiếp nối truyền thống dạy giỏi

Đội ngũ “lái đò” của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, luôn tạo được niềm tin trong học sinh và phụ huynh. Bởi, chất lượng đào tạo được khẳng định không chỉ ở kết quả thi học sinh giỏi mà còn ở nhiều kết quả khác.

Tỷ lệ tốt nghiệp hằng năm luôn ở tốp 5 của tỉnh Hà Tĩnh. Kết quả đậu đại học nguyện vọng một năm sau cao hơn năm trước, cả về số lượng và điểm bình quân; Nhiều học sinh của nhà trường đạt danh hiệu thủ khoa của các trường danh tiếng. Nhiều năm liên tiếp gần đây, Trường THPT Minh Khai vẫn giữ vững vị trí nằm ở tốp các trường THPT có điểm thi đại học cao của tỉnh Hà Tĩnh.

Trong các kỳ thi giáo viên giỏi của tỉnh Hà Tĩnh trường luôn có nhiều giáo viên trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề tham gia và được công nhận giáo viên giỏi tỉnh như thầy Phan Thanh Nam, Trần Mạnh Tường, Nguyễn Quốc Giáp, Ngụy Khắc Trí, Phan Xuân Trường và các cô Thái ThịThanh Hoa, Lê Thị Thu Hằng, Lê Thị Diệu Thúy, Nguyễn Nam Thúy, Nguyễn Thị Thủy, Trần Thanh Lê... Các giáo viên trẻ của trường nơi đây xứng đáng là đội ngũ kế cận tuyệt vời trong tương lai.

Những giáo viên tiêu biểu của phong trào “Bồi dưỡng học sinh giỏi” của nhà trường trong suốt 7 năm gần đây phải kể đến Nhà giáo ưu tú Thái Công Anh, thầy Lê Thế Long, thầy Ngụy Khắc Trí, thầy Nguyễn Ánh Hồng, thầy Phan Kim Ngân, thầy Nguyễn Quốc Giáp, thầy Đặng Minh Trường, cô Lê Thị Minh Phượng, cô Lê Như Thủy, cô Lê Diệu Thúy, côThái Thị Thanh Hoa, cô Nguyễn Thị Thủy, cô Nguyễn Nam Thúy, cô Hoàng Thị Mỹ Hạnh, cô Nguyễn Bích Hằng, cô Lê Thị Thu Hằng, cô Phạm Phú Hà, cô Trần Thị Ái Lê, cô Tống Phú Sa, cô Lê Thanh Hà, cô Nguyễn Hoa Khôi, cô Nguyễn Thuận An....

Những năm gần đây, BGH và giáo viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn quan tâm đầu tư thi đua dạy học “tích hợp liên môn” theo chương trình đổi mới phương pháp dạy học của Bộ GD&ĐT. Niềm vui chung của Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong phong trào dạy học “tích hợp liên môn” là đã giành được 1 giải nhì, 1 giải ba cấp Quốc gia  do cô giáo Thái Thanh Hoa và cô Lê Thị Diệu Thúy cùng phối hợp thực hiện.

Ngoài ra, nhờ sự đoàn kết và sáng tạo nên nhóm giáo viên nhà trường cũng đã suất sắc giành được 1 giải nhì, 1 giải ba cấp Quốc gia về thi “vận dụng kiến thức liên môn” để giải quyết các vấn đề thực tiễn; Trong cuộc thi “Sáng tạo KHKT” trường cũng đã xuất sắc giành 2 giải nhì, 1 giải ba cấp tỉnh Hà Tĩnh, do công miệt mài sáng tạo của các thầy cô Trần Thị Mai, thầy Phan Thanh Nam, cô Trần Ái Lê.

Bên cạnh tập trung cho hoạt động chuyên môn, các hoạt động giáo dục thể chất cũng được BGH nhà trường hết sức quan tâm: Phong trào thể dục thể thao được đầu tư quan tâm đặc biệt. Trong các cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng do Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức hàng năm, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đều được xếp vào tốp đầu khối THPT.

Đặc biệt, năm 2016-2017 trường được xếp thứ nhất trong toàn tỉnh. Người giúp phong trào thể dục thể thao của trường đạt hiệu quả cao phải kể đến công của thầy Phan Hữu Quyền (Phó Hiệu trưởng nhà trường) và thầy Trần Mạnh Tường (Tổ trưởng tổ chuyên môn TDTT)

Với những nỗ lực không ngừng, tiếp nối truyền thống từ năm 2010 nay, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục được giành được nhiều giấy khen của nhà nước, của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở GD&TĐ Hà Tĩnh như:

Huân chương lao động hạng nhất của Chủ tịch nước tặng năm 2011;  Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT tặng bằng khen; UBND tỉnh Hà Tĩnh tặng danh hiệu, bằng khen cho tập thể lao động tiên tiến xuất sắc … Từ năm 2013 đến nay trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

Với truyền thống hơn 45 năm xây dựng và trưởng thành, tin rằng phong trào “thi đua dạy tốt, học tốt” của thầy và trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trên vùng đất học Hồng Lam. Trong thời gian sẽ đạt được những kết quả cao hơn nữa góp phần tô thắm truyền thống của vùng đất học Đức Thọ mà còn phản ánh đúng thực chất về kết quả dạy và học trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ