Tiền Giang: Đề tuyển sinh lớp 10 môn Toán, tiếng Anh vừa sức

GD&TĐ - Đó là nhận định của thí sinh Tiền Giang sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Thí sinh ra về sau sau giờ thi môn Toán
Thí sinh ra về sau sau giờ thi môn Toán

Sáng 5/6, hơn 18.000 thí sinh tỉnh Tiền Giang bước vào buổi thi thứ 3 (môn Toán) trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Ở môn thi này toàn tỉnh có 18.051/18.100 thí sinh dự thi (tỷ lệ 99,7%).

Thời gian thi môn Toán là 120 phút, đề thi đa số nằm trong chương trình, không đánh đố. Theo em Nguyễn Phúc Khang (học sinh Trường THCS Xuân Diệu), đề thi chỉ có câu 2b phần Đại số là tương đối khó. Nhưng nếu biết áp dụng định lý và có một chút biến đổi cũng sẽ làm được. Phần hình học với em chỉ có một câu hơi khó. Em nghĩ mình có thể làm khoảng trên 80% bài thi… Một số học sinh cho biết do không kịp thời gian nên bỏ 1 câu hình học.

Phụ huynh theo dõi con ngoài trường thi
Phụ huynh theo dõi con ngoài trường thi 

Thầy Cao Phước Lập, một cựu giáo viên cho biết, đề Toán năm nay nhẹ hơn so với các năm trước. Đề thi có tính phân hóa cao, không đánh đố. Học sinh chỉ cần biết áp dụng linh hoạt các công thức đã học là làm được. Với tỉ lệ chọi khá cao ở một trường, nên điểm chuẩn dự đoán có thể tăng nhẹ.

Phụ huynh bên ngoài cũng hồi hộp chờ con thi
Phụ huynh bên ngoài cũng hồi hộp chờ con thi 

Có mặt tại trước cửa trường thi, chúng tôi vẫn bắt gặp hình ảnh xúc động của các phụ huynh chờ con. Anh Nguyễn Văn Cuôn, một phụ huynh ở phường 6, TP Mỹ Tho, cho biết: “Con tôi rất lo trước kỳ thi này, có lúc thức đến 23 giờ. Tôi phải kêu cháu đi ngủ sợ đến ngày thi đổ bệnh. Ngày đầu làm bài môn Văn con làm khá tốt nên mấy buổi thi sau có động lực hơn. Tuy nhiên thi tuyển sinh thì không dám nói trước điều gì. Mấy ngày đưa con đi thi tôi luôn chăm sóc và động viên cháu. Ngồi ở ngoài này mà phụ huynh chúng tôi cũng hồi hộp không kém”.

Thí sinh hoàn thành bài thi môn tiếng Anh
Thí sinh hoàn thành bài thi môn tiếng Anh 

Ở môn thi tiếng Anh vào chiều 4/6, nhiều thí sinh tỉnh Tiền Giang cho biết đề thi vừa sức, nằm trong “tầm hiểu biết”.

Đề thi tiếng Anh hoàn toàn là trắc nghiệm khách quan kiểm tra kiến thức học sinh chủ yếu ở chương trình lớp 9 với 4 mức độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

Đề thi một số thí sinh cho nhận định là không quá khó. Đa số thí sinh cho biết không chắc chắn lắm ở một số câu. Phần đọc đoạn văn, chọn từ điền thích hợp tương đối mất thời gian.

Theo thầy Lê Hồng Phong, Tổ trưởng tổ Ngoại ngữ (Trường THCS Xuân Diệu, TP Mỹ Tho): Đề thi đa số nằm trong sách giáo khoa tiếng Anh lớp 9. Phần đọc hiểu, chỉ có đoạn văn nói về ngôn ngữ là không giống hoàn toàn sách giáo khoa. Để làm tốt đề này, đòi hỏi học sinh phải có vốn từ cần thiết. 

Môn thi tiếng Anh tỉnh Tiền Giang có 18.034/18.100 thí sinh dự thi (50 thí sinh bỏ thi), tỉ lệ dự thi đạt 99,6%.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ