Thừa Thiên - Huế tổng kết năm học 2013 - 2014, triển khai nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

GD&TĐ - Sáng nay (7/8), Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2013 - 2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.

Lãnh đạo Sở tặng hoa tri ân các nhà giáo vừa nghỉ hưu trong năm học.
Lãnh đạo Sở tặng hoa tri ân các nhà giáo vừa nghỉ hưu trong năm học.

Tham dự Hội nghị có gần 500 đại biểu là lãnh đạo Đảng, UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Hiệu trưởng, giám đốc các trường, trung tâm trực thuộc Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế.

Năm học 2003-2004 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện NQ 29-NQ/TW về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế đã nỗ lực vượt khó khăn, thách thức để đạt được những kết quả đổi mới đáng ghi nhận, đặc biệt là nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục. 

Công tác phổ cập GDMN 5 tuổi được quan tâm đầu tư, kết quả phổ cập GD Tiểu học đúng độ tuổi và PC THCS được giữ vững và nâng cao; Thông qua việc kiểm tra, khảo sát đầu vào các lớp cuối cấp, bước đầu đã đánh giá được chất lượng của từng trường, từng lớp và từng bộ môn cụ thể.

Công tác nâng cao chất lượng đã được chỉ đạo quyết liệt và bài bản hơn, thông qua việc kiểm tra, khảo sát đầu vào các lớp đầu cấp, bước đầu đã đánh giá được chất lượng của từng trường, từng lớp và bộ môn cụ thể. 

Tập trung chỉ đạo công tác khảo thí và kiểm định chất lượng GD nên đã có những chuyển biến rõ nét. Tiếp tục đẩy mạnh CNTT trong đổi mới PP giảng dạy và quản lý GD; chú trọng đầu tư hạ tầng CNTT và trang thiết bị hiện đại để phục vụ giảng dạy và quản lý…

Kỳ thi năm TNTHPT năm 2014 và các kỳ thi tuyển sinh vào các lớp đầu cấp được tổ chức chu đáo, nghiêm túc, đúng quy chế; Kết quả HS hoàn thành bậc tiểu học đạt 99,92%, THCS đạt 99,91%, THPT đạt 98,91%; BTTHPT đạt 94,04%. HS tham gia các kỳ thi, hội thi cấp Quốc gia đạt tổng số 138 giải…

Bên cạnh những kết quả đạt được, TS Phạm Văn Hùng - GĐ Sở GD&ĐT Thừa Thiên - Huế - cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của ngành năm học vừa qua và chỉ đạo việc thảo luận, tìm giải pháp khắc phục hạn chế đó ngay tại Hội nghị. Nhiều ý kiến thảo luận của các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị trường tập trung việc tháo gỡ khó khăn trong công tác giáo dục toàn diện học sinh, tuyển sinh, khảo thí, kiểm định và đánh giá chất lượng, dạy và học ngoại ngữ trong nhà trường,…

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế biểu dương những thành tựu ngành GD-ĐT tỉnh đã đạt được, đồng thời chỉ ra một số việc cần phải làm trong thời gian tới - nhất là sự phối hợp đồng bộ trong việc tạo điều kiện về cơ chế, tài chính cho hoạt động của ngành, đồng thời với các hoạt động giáo dục cần chú trọng hơn ở chiều sâu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.