Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn

GD&TĐ - Trưa 2/6, hơn 80.000 thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn của kỳ thi vào lớp 10 tại TP.HCM. 

Thí sinh trao đổi sau khi môn Ngữ văn kết thúc
Thí sinh trao đổi sau khi môn Ngữ văn kết thúc

Theo các thí sinh, đề thi có những câu hỏi liên quan đến sức mạnh của tình cảm gia đình, cách ứng xử của các bạn trẻ, vấn đề thách thức bản thân để thay đổi trong tương lai. Những vấn đề này gần gũi với cuộc sống. 

Nhìn chung đề thi Ngữ văn năm nay có tính mở, đề đạt điểm cao không chỉ có kỹ năng làm bài, kiến thức cơ bản tốt mà cần biết liên hệ, suy luận và vận dụng vào cuộc sống.

Ảnh chụp đề thi Ngữ văn (trang 1)
 Ảnh chụp đề thi Ngữ văn (trang 1)
Đề Ngữ văn (trang 2)
 Đề Ngữ văn (trang 2)

“Đề thi cũng khá hay và các thầy cô cũng đã ôn tập kĩ nên em làm bài khá ổn. Đề thi có liên quan đến sức mạnh tình cảm gia đình, ứng xử của người trẻ… em thấy nó cũng gần gũi với chúng em”, em Trần Nguyễn Thảo Uyên, Trường THCS Đống Đa cho biết.

Tương tự, em Đạt Tiến, Trường THCS Đống Đa cho biết: em làm bài khá tốt, các câu hỏi cũng hay và có tính giáo dục cho chúng em, tuy nhiên em thấy hơi dài so với đề năm ngoài một chút.

Chiều nay, các em sẽ thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn ảnh 3Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn ảnh 4Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn ảnh 5Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn ảnh 6Thi vào lớp 10 tại TP.HCM: Tình cảm gia đình vào đề Ngữ văn ảnh 7

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ