Thí sinh tự tin thi năng khiếu

GD&TĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia, một số trường đã tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh. Nội dung thi năng khiếu là một trong những môn thi được một số trường ĐH, CĐ sử dụng để tuyển sinh những ngành đặc thù.

Thí sinh tự tin thi năng khiếu

Ở Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổ chức thi môn năng khiếu cho các ngành đào tạo đặc thù, đề thi được đánh giá rất hay và giúp đánh giá năng khiếu phù hợp với ngành nghề; Viện Đại học Mở Hà Nội và Trường CĐSP Trung ương cũng tổ chức thi các môn năng khiếu thành công và được đánh giá cao về tính sáng tạo trong đề thi.

Viện Đại học Mở Hà Nội đã tổ chức thi năng khiếu cho 286 thí sinh đăng ký dự thi vào ngành Kiến trúc và ngành Thiết kế Công nghiệp hoa Tạo dáng Công nghiệp. Đợt thi được tổ chức trong cả ngày 4/7, thí sinh hết sức tự tin và được các tình nguyện viên, giảng viên hỗ trợ và tư vấn rất kỹ.

Trước khi bước vào thi, các thí sinh Đại học Mở Hà Nội còn được đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn một số kinh nghiệm và kỹ năng làm bài thi năng khiếu.

Theo PGS.TS Nguyễn Lan Hương - Trưởng Khoa Tạo dáng Công nghiệp: Thí sinh dự thi các môn năng khiếu vẽ tính hệ số 2 gồm Vẽ Hình họa, Bố cục màu, Vẽ Mỹ thuật. Để đủ điều kiện tham gia xét tuyển vào các ngành có môn năng khiếu vẽ, thí sinh cần có điểm môn năng khiếu vẽ trong năm 2018 theo 1 trong 2 cách sau: Tham dự kỳ thi tuyển sinh môn năng khiếu vẽ do Viện Đại học Mở Hà Nội tổ chức.

Thí sinh cũng có thể dự thi môn năng khiếu vẽ tại các trường đại học khác trên cả nước, sau đó nộp Giấy chứng nhận điểm về Viện Đại học Mở Hà Nội. Viện Đại học Mở Hà Nội sẽ chủ động sử dụng kết quả thi năng khiếu vẽ của thí sinh, kết hợp với kết quả các môn văn hóa để xét tuyển.

Nhận định chung là các em đều có sự say mê với nghề sư phạm, nhiều em thể hiện năng khiếu tốt trong bài thi. 
Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Đặng Lộc Thọ

Trong số các trường sư phạm, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương cũng tổ chức thi năng khiếu cho thí sinh trong ngày 7/7. Theo NGƯT. TS Đặng Lộc Thọ - Hiệu trưởng nhà trường: Năm nay trường tuyển sinh các ngành học mầm non, thí sinh phải thi năng khiếu cho các tổ hợp M00 với các nội dung thi môn Đọc kể diễn cảm và Hát; tổ hợp N00 thi 2 môn Thanh nhạc và Thẩm âm - Tiết tấu; tổ hợp H00 thi 2 môn: Hình họa và Bố cục. Số thí sinh đến dự thi đông nhất là tổ hợp M00 là 773/901 thí sinh đăng ký; tổ hợp H00 có 16 thí sinh dự thi trên 16 hồ sơ đăng ký; còn tổ hợp N00 có 5 thí sinh dự thi trên 9 hồ sơ đăng ký.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền ngày 7/7 cũng tổ chức thi năng khiếu vào các ngành đào tạo đặc thù. Nhiều thí sinh nhận định, đề thi năng khiếu báo chí năm nay khá hay đối với thí sinh đăng kí dự tuyển các chuyên ngành Báo in, Báo phát thanh, Báo truyền hình và Báo mạng điện tử gồm 2 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Phần này gồm 2 câu. Câu 1 yêu cầu biên tập văn bản. Câu 2 yêu cầu thí sinh viết bài luận 500 từ thể hiện quan điểm về ý thức tôn trọng và chấp hành luật lệ giao thông.

Phần thi Trắc nghiệm đối với tất cả thí sinh, gồm 30 câu hỏi trong thời gian làm bài 30 phút nhằm kiểm tra kiến thức hiểu biết chung về các môn học Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân chủ yếu của chương trình lớp 12.

Thí sinh Lê Thùy Dung SBD 0135 học sinh Trường THPT Thọ Xuân, huyện Lam Kinh, Thanh Hóa, vừa dự thi xong môn Hát, vui vẻ cho biết: Em đã đăng ký dự thi vào Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, còn nguyện vọng sau vào Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Em đã hoàn thành tốt cả 3 nội dung thi là Kể chuyện, Hát, Thẩm âm. Em hy vọng trúng tuyển trường này vì đây là nguyện vọng chính của em và em rất thích được làm cô giáo mầm non.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ