Thí sinh “thở phào” kết thúc môn thi Ngoại ngữ

GD&TĐ - Chiều nay, nhiều thí sinh đã kết thúc môn Ngoại ngữ, môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Thí sinh “thở phào” kết thúc môn thi Ngoại ngữ

Sóc Trăng: Môn tiếng Anh "khó như dự đoán"

Kết thúc buổi thi thứ 4 môn tiếng Anh, hầu hết các thí sinh ở Sóc Trăng đều than môn này “khó nhằn” nhất.

Thí sinh Lý Thị Anh Thư (học sinh trường THPT Hoàng Diệu) cũng cho biết: “Môn tiếng Anh em chỉ làm được khoảng 5 điểm mà thôi”.

Như dự đoán của nhiều thí sinh và phụ huynh, môn tiếng Anh là “nỗi ám ảnh” của nhiều người không chỉ năm nay mà từ mấy năm qua.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Sóc Trăng, buổi thi thứ 4, toàn tỉnh có 8.105/8.118 thí sinh dự thi môn tiếng Anh, đạt tỉ lệ 99,84%; môn tiếng Trung có 43/43 thí sinh dự thi.

TP.HCM: Rạng rỡ kết thúc môn thi Tiếng Anh

Kết thúc môn Ngoại ngữ, tại điểm Trường THPT Phan Đăng Lưu (Quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhiều thí sinh bước ra với khuôn mặt rạng rỡ sau khi đã vượt vũ môn thành công.

Em Nguyễn Thanh Liêm vui vẻ cho biết, hôm nay em làm rất tốt bài thi. Cuối đề có 7-8 câu hỏi khá khó, hơi mất thời gian hơn, còn những câu đầu khá dễ. Em thấy đề rất vừa sức với học sinh, em không phải học sinh chuyên Anh nhưng em tự tin mình làm được khoảng 85% đề.

Hiện tại em đã kết thúc kỳ thi của mình, em thấy nhẹ nhõm và đang háo hức đợi kết quả.

Em Trọng Nam, học sinh Trường THPT Võ Thị Sáu cho hay, em làm chắc chắn đúng khoảng 70% câu hỏi trong đề tiếng Anh, những câu còn lại em không chắc lắm. Theo Nam, khoảng 25 - 30 câu đầu trong đề thì học sinh hoàn toàn có thể làm được. Những câu hỏi phía cuối tương đối khó để phân loại học sinh.

Liên quan đến số liệu trong ngày thi thứ hai, theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT TP.HCM, môn Vật lý có 43.016 thí sinh đăng ký dự thi, có 42.751 thí sinh thi; vắng 265 em, chiếm tỉ lệ 99,38%.

Môn Hóa có 43.448 thí sinh đăng ký dự thi nhưng có 43.195 thí sinh thi, vắng 253 em, chiếm tỉ lệ 99,42%.

Môn Sinh học có 42.796 thí sinh đăng ký dự thi, 42.629 thí sinh thi, vắng 167 em, chiếm tỉ lệ 99,61%.

Với môn Ngoại ngữ, có 64.041 thí sinh đăng ký, nhưng có 63.667 thí sinh dự thi, vắng 374 em, chiếm tỉ lệ 99,42%.

Khánh Hòa: Phụ huynh nhẹ nhõm khi con kết thúc môn Ngoại ngữ

Kết thúc môn Ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh tại điểm thi TP Nha Trang (Khánh Hòa) ra về sớm với tâm lý vui vẻ khiến nhiều phụ huynh đang sốt ruột đợi con cũng bớt lo.

Phần lớn các thí sinh đều đánh giá đề thi tiếng Anh năm nay không quá khó, đủ kiến thức cơ bản và từ vựng thì thí sinh sẽ dễ dàng lấy điểm 5.

Nét mặt vui tươi của thí sinh sau khi làm xong bài thi Tiếng Anh.
Nét mặt vui tươi của thí sinh sau khi làm xong bài thi Tiếng Anh.
Vui vẻ khi thi xong môn Ngoại ngữ
Vui vẻ khi thi xong môn Ngoại ngữ

Điện Biên: Đề thi không "dễ thở"

Tại điểm thi Trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) hầu hết thí sinh rời phòng thi với vẻ mặt đăm chiêu. 

Nguyễn Hồng Sơn, học sinh lớp 12C5 (Trường THPT Thanh Chăn) là người ra sớm nhất tại Hội đồng thi này. Sơn cho biết, đề thi Ngoại ngữ tại kỳ thi THPT quốc gia 2019 không hề "dễ thở". Chính bản thân Sơn cũng không dám khẳng định mình làm chính xác được bao nhiêu phần trăm.

Khoàng Thị Kim Phượng, thí sinh ở điểm thi này cũng thừa nhận chỉ có thể làm được khoảng 40% yêu cầu đề ra. Còn thí sinh Nguyễn Thị Thảo Vân tự tin hơn, khẳng định có thể hoàn thành đến 50%.

Rời phòng thi, các thí sinh "túm năm, tụm ba" tranh luận về đáp án.
Rời phòng thi, các thí sinh "túm năm, tụm ba" tranh luận về đáp án. 
Thanh Chăn là xã biên giới của tỉnh Điện Biên.
Thanh Chăn là xã biên giới của tỉnh Điện Biên. 
Cùng một câu hỏi nhưng mỗi em lại nghĩ một đáp án khác
 Cùng một câu hỏi nhưng mỗi em lại nghĩ một đáp án khác

Cao Bằng: Thí sinh phấn khởi vì dễ dàng đạt điểm trung bình

Chiều nay, các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ. Theo ghi nhận tại điểm thi trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng, các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi.

Điểm thi trường PT Dân tộc nội trú Cao Bằng có 6 phòng thi với 126 thí sinh đều là học sinh của trường, trong đó có 125 em đăng kí xét tuyển đại học. Đây hầu hết là những thí sinh người dân tộc thiểu số.

Cô Nguyễn Thị Mai Nguyên - Hiệu trưởng nhà trường, phó điểm trưởng điểm thi cho biết: Trong những ngày vừa qua, mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, các em hịc sinh làm bài tốt, an ninh an toàn trường thi được đảm bảo.

Do là học sinh dân tộc, miền núi nên học sinh không có thế mạnh về ngoại ngữ, chỉ có khoảng 3-4 em nổi trội. Tuy nhiên để đạt được điểm trung bình thì nhiều em có thể đạt được.

Rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi, thí sinh Nông Thị Sen cho biết: đề thi năm nay ở mức độ vừa phải, phân hoá tốt, đủ đến các thí sinh có thể đạt điểm trung bình. Em hi vọng sẽ đạt kết quả tốt trong môn thi này để có cơ hội xét tuyển vào trường đại học Sư phạm Thái Nguyên.

Tuyên Quang: Đa chiều cảm xúc sau bài thi Tiếng Anh

Kết thúc bài thi môn tiếng Anh, tại điểm thi Trường THPT Tân Trào, các thí sinh rời phòng thi với 2 trạng thái tâm trạng.

Đăng ký xét tuyển ĐH khối C nên tiếng Anh không phải là sở trường của thí sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng, lớp 12C5 Trường THPT Tân Trào.
Thí sinh Nguyễn Thúy Hằng.
 Thí sinh Nguyễn Thúy Hằng.

Thúy Hằng cho biết đề tiếng Anh khó, em đánh dấu hết các câu nhưng dự đoán chỉ đúng khoảng 5 – 10%. Thúy Hằng hoàn thành bài thi trước thời gian quy định và em ngồi trong phòng thi đợi đến giờ nộp bài.

Còn thí sinh Nguyễn Huyền Trang – lớp 12C2 thì lại rất thảnh thơi khi nhận xét đề thi tiếng Anh bình thường, sát với đề minh họa, kiến thức nằm trong chương trình lớp 12.

Các thí sinh rà lại bài thi.
 Các thí sinh rà lại bài thi.

Được biết Huyền Trang thi khối D, đăng ký thi vào Trường ĐH Ngân hàng, môn tiếng Anh là sở trường và thời gian qua em đã dành rất nhiều tâm sức để ôn luyện.

Huyền Trang thấy khó nhất là  phần từ vựng, phần thi em tự tin nhất là phần giao tiếp. Trang dự đoán em được khoảng 7 – 8 điểm.

Các thí sinh rời trường thi trong sự cổ vũ của các tình nguyện viên.
 Các thí sinh rời trường thi trong sự cổ vũ của các tình nguyện viên.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Tuyên Quang, buổi thi chiều nay tại Tuyên Quang có tổng số 27 thí sinh vắng thi, tỷ lệ thí sinh dự thi là 99,63%, không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Tiền Giang: Đề không khó như dự đoán

Tiếp nối niềm vui buổi thi sáng nay, sau khi kết thúc 60 phút làm bài ở bài thi môn Ngoại ngữ, nhiều thí sinh ở Tiền Giang cho rằng đề thi năm nay không quá khó như thí sinh dự đoán. 

Các câu hỏi trong đề khá vừa sức ít đánh đố thí sinh. Phần từ ngữ, ngữ pháp năm nay ra trong đề thi được thí sinh đánh giá là khá gần gũi, đã được giáo viên ôn tập rất kỹ lưỡng.

Thí sinh Tiền Giang cười tươi sau môn thi Ngoại ngữ.
Thí sinh Tiền Giang cười tươi sau môn thi Ngoại ngữ.

Chỉ duy nhất phần đọc hiểu trong đề thi khá dài, thí sinh phải mất nhiều thời gian để làm bài ở phần này và cũng có khá nhiều câu hỏi lắt léo buộc thí sinh phải suy luận mới tìm ra được đáp án. Các thí sinh của tỉnh Tiền Giang cho biết, với đề thi này rất dễ dàng trên 5 điểm.

Thí sinh Trần Trọng Nhân, dự thi điểm thi THPT Nguyễn Đình Chiểu bày tỏ: Em tự tin mình sẽ đạt 7 điểm ở bài thi này.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Tiền Giang, toàn tỉnh có 12.970 thí sinh dự thi, vắng 29 thí sinh, không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Nghệ An: Nhẹ nhõm rời phòng thi

Đề thi môn Ngoại ngữ (tiếng Anh) được học sinh Nghệ An đánh giá không quá khó. Nhưng có hơn 10 câu hỏi đáp án gây phân vân cho học sinh vì có nghĩa giống nhau. 

Nguyễn Thị Kiều Trang - học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật: Em học khối C nên Tiếng Anh không phải là thế mạnh. Em làm được 60% là tự tin đúng, còn lại không chắc chắn. Bài đọc sau khá dễ, bài đọc thứ nhất về Dubai hơi khó hơn.

Tinh thần thoải mái sau khi kết thúc bài thi tiếng Anh.
Tinh thần thoải mái sau khi kết thúc bài thi tiếng Anh.
Tuy nhiên, Kiều Trang cũng cho biết em đã đạt được mục tiêu của mình ở môn thi này. Ngày mai thi môn Tổ hợp Khoa học xã hội, là môn khối của em nên em sẽ tâp trung chuẩn bị cho tốt.
Gương mặt nhẹ nhõm sau khi hoàn thành ngày thi thứ 2.
Gương mặt nhẹ nhõm sau khi hoàn thành ngày thi thứ 2.

Học sinh Phan Thị Bảo Ngọc - chuyên Anh, trường THPT chuyên Đại học Vinh cũng khẳng định: Đề phân hóa tốt, có khoảng hơn 20 câu hỏi dành cho các bạn thi môn này nhằm mục đích xét tốt nghiệp có thể làm được. 

Trong đề có 2 bài đọc nhưng theo em không quá khó. Những câu khó nằm ở phần khác, chủ yếu do có những từ vựng mới mà nhiều học sinh chưa biết. Những câu này nếu không có vốn từ vựng phong phú thì sẽ khó trả lời được.

Ngoài ra, còn có nhiều câu có đáp án gây nhiễu, có 4 đáp án thì loại trừ được chắc chắn 2 đáp án, 2 đáp án còn lại phân vân không biết là câu nào đúng vì nó có nghĩa gần giống nhau. Trong đề em thấy có khoảng hơn 10 câu như thế.

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, 10.000 thí sinh Nghệ An cũng đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. 

"Cắn móng tay" với những câu hỏi có đáp án gây nhiễu.
"Cắn móng tay" với những câu hỏi có đáp án gây nhiễu.

Hà Tĩnh: Nhiều thí sinh chỉ làm bài trong 25 phút

Kết thúc môn thi Ngoại ngữ, theo đánh giá chung của hầu hết thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đề dễ, thậm chí nhiều bạn còn thừa nhận quá dễ.

Thí sinh vui vẻ vì đề thi ngoại ngữ "dễ thở"
Thí sinh vui vẻ vì đề thi ngoại ngữ "dễ thở"

Em Phạm Công Anh (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) không ngần ngái cho rằng đề rất dễ: “Em thi tiếng Pháp khi xem qua đề thấy dễ dàng, bấm đồng hồ chỉ gần 25 phút làm xong bài và dành 5 phút kiểm tra lại bài lần cuối. Đề dễ hơn nhiều so với năm ngoái".

"Em thi môn tiếng Anh, đề tương đối dễ. Đề tập trung nhiều về mặt ngữ pháp, không khó lấy điểm trên trung bình. không riêng em hầu hết các bạn của em đều nhẹ nhõm sau môn thi tiếng Anh", thí sinh Nguyễn Thu Trang cho biết.

Nhiều em chỉ làm bài thi trong vòng 25 phút.
Nhiều em chỉ làm bài thi trong vòng 25 phút. 

Theo đó, đa số thi sính Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh nhìn nhận chung đều trả lời làm bài tốt, tâm lý thoải mái, vững vàng, nhẹ nhõm hơn nhiều.

"Hành trình 12 năm học tập với em sau kỳ thi này về cơ bản là xong, em thấy như trút bỏ hết mọi gánh nặng ôn thi, thi cử. Giờ chỉ về nhà nghỉ ngơi hoặc đi du lịch chờ đến 14/7 xem kết quả thi" - em Hoàng Thanh Huyền chia sẻ.

Thông tin từ Hội đồng thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Hà Tĩnh, kết thúc ngày thi thứ 2 diễn ra bình thường không có sự cố nào xảy ra, đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Công tác niêm phong đề thi thừa được các hội đồng thi thực hiện đúng quy chế. Từ sự chủ động trong việc điều động, bố trí nên số lượng cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, phục vụ kỳ thi tại 35 hội đồng thi được đảm bảo.

Ngày thi thứ 2 tại điểm thi Hà Tĩnh diễn ra tốt đẹp
Ngày thi thứ 2 tại điểm thi Hà Tĩnh diễn ra tốt đẹp 

Việc kiểm tra niêm phong đề thi được thực hiện trong phòng thi theo đúng quy định; công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm… được thực hiện tốt, vì vậy, mọi hoạt động diễn ra bình thường.

Đắk Lắk: Đề Ngoại ngữ dễ hơn năm trước, phần đọc có độ phân hóa cao

Chiều ngày 26/6, sau khi kết thúc môn thi Ngoại Ngữ nhiều thí sinh lo lắng, vội vã về nhà để dò đáp án.

Em Đinh Phương Thoại (trường Phổ thông dân tộc nội trú Tây Nguyên) cho biết, so với đề thi năm ngoái thì năm nay đề có phần dễ hơn. Tuy nhiên ở phần đọc thì độ khó cao khiến nhiều thí sinh không làm được.

Tương tự, Nguyễn Quỳnh Khánh Vân (trường Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết đề thi năm nay có phần khó, đặc biệt ở phần đọc và trả lời câu hỏi.

"Em không tự tin lắm ở bài thi ngày hôm nay, bởi đề khó, câu hỏi phức tạp. Em tự chấm chắc chỉ được điểm trung bình. Ngày mai không thi nữa nên tối nay em sẽ về dò lại đáp án của các môn thi trước", em Vân lo lắng nói.

Đa số các thí sinh sau khi dự thi xong cho rằng điểm trung bình dễ lấy, nhưng điểm 8 trở lên thì rất khó.

Huế: Tự tin lấy điểm cao môn tiếng Anh

Chiều 26/6 tại Thừa Thiên Huế có hơn 12.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ. Để tránh thời tiết nắng nóng đang kéo dài ở Huế rất nhiều thí sinh đã lựa chọn phương án đến trường thi sớm để xem bài trước lúc bước vào môn thi Ngoại ngữ.

 

Là người ra đầu tiên sau khi kết thúc môn Ngoại Ngữ tại  điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu (Thừa Thiên Huế), thí sinh Trần Thị Hương Giang cùng nhóm bạn đang học sinh 12 trường THPT Phan Đăng Lưu tự tin mình sẽ đạt điểm cao.

Giang chia sẻ, năm nay em chọn ĐH Ngoại Thương rất hy vọng vào môn Ngoại ngữ chiều nay: “Dù nhà em chỉ cách trường chưa đến 3 km nhưng em muốn đến trước cả tiếng. Thứ nhất là để tránh nắng nóng, thứ hai nữa là tâm lý không yên tâm. Sau khi thi xong em thấy đề Anh văn năm nay nhẹ nhàng, với khả năng của mình em  tự tin bài thi môn Anh văn chiều nay sẽ đạt từ 8 đến 8,5 điểm.

Theo em đề năm nay khó nhất là đọc hiểu, ở phần này học sinh phải chắc kiến thức, học sinh khá giỏi mới có thể đạt điểm tuyệt đối”, Giang trao đổi

 

Đồng hành cùng các thí sinh, do lo ngại thời tiết nắng nóng vào giờ thi nên nhiều phụ huynh và thí sinh  tại Thừa Thiên Huế đã đến các điểm thi trước cả tiếng.  

Mặc dù  là buổi thi thứ 4 nhưng nhiều thí sinh ở Huế khi được hỏi cũng còn khá hồi hộp.

Em Trần Kim Nhật (thí sinh tại HĐT trường THPT Thuận An) cho biết: "Em chỉ ôn tập lại kiến thức môn Tiếng Anh ở mức độ vừa phải vì em chọn ngành CNTT. Buổi sáng mới thi xong các môn Tổ hợp Tự nhiên, môn Anh văn em sợ nhất, nhưng sau khi thi xong em thấy đề hoàn toàn vừa sức học với em, đề có tính phân hóa cao, ở mức học sinh Trung Bình môn Ngoại Ngữ như bọn em cũng có thế làm được từ 5 đến 6 điểm", Kim Nhật chia sẻ

Tại nhiều điểm thi ở Thừa Thiên Huế vào chiều nay các thí sinh được người nhà đưa tới khá sớm, nhiều thí sinh không giấu được sự hồi hộp, lo lắng trước lúc bước vào thi môn Ngoại ngữ, để động viên các thí sinh, những bậc phụ huynh đã giúp con kiểm tra phiếu báo dự thi, chứng minh nhân dân, đồng thời không quên nhắc nhở con chuẩn bị bút mực đầy đủ. Cũng như tắt máy và bỏ điện thoại di động ra ngoài phòng thi.

Ông Đặng Phước Mỹ, Phó Giám đốc Phụ trách Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này có thể tạm yên tâm vì công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Thừa Thiên Huế đã rất nghiêm túc, chu đáo.

Sự phối hợp giữa Sở GD&ĐT với các địa phương, các trường đại học rất nhịp nhàng, công tác chuẩn bị đã hoàn tất từ khâu vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi đến cơ sở vật chất trường lớp.

Dù thời tiết 2 ngày thi đầu tiên ở Huế có nơi hơn 40 độ nhưng do công tác chuẩn bị kỹ lưỡng từ nước uống, đến y tế, điện lực do đó tính tới  thời điểm hiện tại ở 31 điểm thi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế kỳ thi diễn ra  kỳ thi THPT Quốc gia 2019, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi, chỉ có có 60 thí sinh vắng mặt môn toán và 57 thí sinh vắng mặt môn ngữ văn.

Hà Nội: Đề thi Ngoại ngữ vừa sức, nhiều thí sinh tự tin lấy điểm 9

Tại điểm thi Trường THCS Ngô Sỹ Liên (Hoàn Kiếm, Hà Nội), hầu hết các thí sinh cho rằng, đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái. Đáng chú, đề thi cũng đề cập đến vấn đề thời sự, chẳng hạn như vấn đề về môi trường.

Thí sinh Lê Phương Linh - Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia vui: Em tự tin với bài thi của mình. Theo dự đoán, em sẽ đạt từ 8 điểm trở lên.

Không giấu nổi cảm xúc, vừa ra khỏi phòng thi Nguyễn Đức Minh - Trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm) đã tìm ngay bạn thân để chia sẻ về đề thi và bài thi. Theo Minh, đề thi năm nay không khó nhưng có phân hóa học sinh. Đây là bài thi em làm tốt nhất, ước tính đạt 8 điểm trở lên. Với đề thi này, chắc chắn nhiều bạn học khối D sẽ đạt điểm điểm cao.

Được biết, sau buổi thi chiều nay, nhiều thí sinh chính thức kết thúc Kỳ thi THPT quốc gia 2019 và bước vào giai đoạn chờ điểm để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thí sinh Lê Phương Linh chia vui với mẹ vì làm được bài
Thí sinh Lê Phương Linh chia vui với mẹ vì làm được bài
Thí sinh Nguyễn Đức Minh (ngoài cùng bên phải) thảo luận với bạn sau buổi thi.
Thí sinh Nguyễn Đức Minh (ngoài cùng bên phải) thảo luận với bạn sau buổi thi.
Đôi bạn cùng kiểm tra lại bài và phát hiện mình còn đúng thêm một số câu nên rất vui.
Đôi bạn cùng kiểm tra lại bài và phát hiện mình còn đúng thêm một số câu nên rất vui.

Nhiều thí sinh nhận xét đề thi môn Ngoại ngữ vừa sức, không quá khó; tuy nhiên một số vướng mắc ở phần đọc và làm không chắc chắn phần này.

Là học sinh Trường THPT Thực nghiệm (Hà Nội), có kiến thức Tiếng Anh tốt, thí sinh Hoàng Vũ Ngọc Anh hy vọng được 9 điểm môn này.

Thí sinh kết thúc môn thi tiếng Anh tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái.
Thí sinh kết thúc môn thi tiếng Anh tại điểm thi THPT Phạm Hồng Thái. 

Hoàng Anh cho rằng, đề thi năm nay khá cơ bản, có những câu đọc có thể làm ngay mà không cần phải suy nghĩ. Phần chọn từ để điền vào chỗ trống, có một số câu phân loại, học sinh phải thành thạo từ vựng mới làm được; còn lại là khá cơ bản. Phần phát âm và tìm từ đồng nghĩa cũng khá dễ.

Riêng bài đọc, Ngọc Anh cho biết không phải bài nào cũng khó. Cụ thể, bài đọc đầu tiên khá đơn giản. Bài đọc 2, các câu đầu không khó; tuy nhiên 2 câu cuối học sinh phải tư duy mới làm được chứ không phải chỉ tìm đọc trong văn bản.

Cho biết làm chắc chắn khoảng 70-80% bài thi tiếng Anh, thí sinh Đinh Hà My (Trường THPT Phạm Hồng Thái) cũng nhận định đề ở mức vừa phải; học sinh không khó để đạt điểm trung bình.

"Đây là môn em xét tuyển vào ĐH nên trong phòng thi em đã làm hết sức mình. Ngày mai thi tổ hợp Khoa học xã hội chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp nên kết thúc ngày thi hôm nay em thấy rất thoải mái" - Đinh Hà My chia sẻ và cho biết, nguyện vọng tiếp theo là đỗ vào Trường ĐHQG Hà Nội.

Một số thí sinh khi được hỏi nhận định về cơ bản đề Tiếng Anh không quá khó, nhưng phần bài đọc là "khó nhằn" nhất. Như thí sinh Hải Đăng (trường THPT Nguyễn Trãi) cho biết mình "khoanh bừa" phần bài đọc.

Thí sinh này dự kiến mình được 5 điểm, và đó là điểm đạt yêu cầu cá nhân vì Ngoại ngữ chỉ là môn để xét tốt nghiệp. 

Thí sinh rất thích thú với đề Ngoại ngữ năm nay.
 Thí sinh rất thích thú với đề Ngoại ngữ năm nay.

Trịnh Đình Hà Khoa - Học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Hà Nội) vui mừng vì đề thi tiếng Anh vừa sức, học sinh khá giỏi đạt điểm 9 không khó, với những học sinh chỉ xét tốt nghiệp thì đề thi này vẫn giúp các em có được 6,7 điểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.
Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.