Thí sinh Hà Nội tiếp tục cạnh tranh suất vào 4 trường chuyên

GD&TĐ - Chiều nay 3/6, các thí sinh đăng ký vào 4 trường chuyên của Hà Nội tiếp tục dự thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật.

Thí snh tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.
Thí snh tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Huệ.

Thời tiết Hà Nội hôm nay vẫn mát mẻ, không mưa, thuận lợi cho thí sinh đến điểm thi và làm bài. Trong chiều nay 3/6, các thí sinh sẽ làm bài thi các môn chuyên: Ngữ văn, Toán, Tin học, Sinh học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật.

Sáng 4/6, các thí sinh tiếp tục thi các môn chuyên Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Ngày 5/6, thí sinh dự thi chương song bằng tiếp tục dự thi các môn Toán bằng tiếng Anh, Vật lý bằng tiếng Anh, Hóa học bằng tiếng Anh và tiếng Anh. Ngày 18/6, thí sinh dự thi chương song bằng sẽ dự phỏng vấn trực tiếp vào trường.

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020, Hà Nội có 4 trường chuyên và trường có lớp chuyên.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có 12 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung.

Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 11 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Nga.

Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và tiếng Pháp.

Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

Mặc dù, năm nay Hà Nội áp dụng phương thức thi mới cho các trường THPT với 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử, cách tính điểm xét tuyển vào các trường, lớp chuyên vẫn không thay đổi do không tính điểm Lịch sử.

Điểm xét tuyển vào trường, lớp chuyên của Hà Nội là tổng điểm của các môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2).

Đề thi môn chuyên được áp dụng hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ (thi vào các lớp chuyên Ngoại ngữ) được áp dụng kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS, đảm bảo các cấp độ nhận thức: Thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Học sinh được chọn tối đa 2 trong 4 trường để đăng ký dự tuyển. Trong mỗi buổi thi, học sinh chỉ được chọn 1 môn chuyên để dự thi; nếu học sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào 1 môn chuyên tại 2 trường thì phải ghi rõ trường nguyện vọng 1 và trường nguyện vọng 2.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) cộng với điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Nguyên tắc xét tuyển: chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh đến mức hủy kết quả thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2,0. Căn cứ điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng lớp chuyên.

Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên sau: có điểm thi môn chuyên đăng ký dự thi cao hơn; có điểm sơ tuyển cao hơn; có điểm trung bình môn chuyên đăng ký dự thi năm học lớp 9 cao hơn; có điểm trung bình các môn học cuối năm học lớp 9 cao hơn.

Việc xác nhận nhập học, tuyển sinh bổ sung và nộp hồ sơ nhập học vào trường chuyên thực hiện như đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2019 - 2020.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT Hà Nội:

Thí sinh Hà Nội tiếp tục cạnh tranh suất vào 4 trường chuyên ảnh 1

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).