Thầy hiệu trưởng đưa trường huyện nghèo trở thành điểm sáng

GD&TĐ - Từ một ngôi trường có cơ sở vật chất tạm bợ, chất lượng đào tạo thấp, đến nay, Trường THPT Đầm Dơi đã đạt chuẩn quốc gia và trở thành "điểm sáng" của ngành giáo dục Cà Mau.

Thầy hiệu trưởng đưa trường huyện nghèo trở thành điểm sáng

Trường THPT Ðầm Dơi là trường THPT đầu tiên tại Cà Mau được công nhận đạt chuẩn giáo dục cấp độ 2. Trường đạt 83,5% các tiêu chí đánh giá (36 tiêu chí) trong 5 tiêu chuẩn mà Bộ GD&ÐT đề ra.

Nhiều năm liền, trường luôn có tỉ lệ đậu tốt nghiệp THPT và đại học vào hàng "top" của tỉnh Cà Mau. Trường Đầm Dơi cũng là ngôi trường có nhiều giải học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia nhất tỉnh.

Trường đã nhận được Huân chương Lao động hạng ba, hạng nhì và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Những phần thưởng cao quý ghi nhận nỗ lực vượt bậc và khát vọng vươn lên của các thế hệ thầy cô giáo và học trò trường THPT Đầm Dơi, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn theo sát, quản lý một cách khoa học, hiệu quả hoạt động dạy và học, phát huy tốt vai trò tự chủ, tích cực sáng tạo của các tổ trưởng chuyên môn và trưởng các bộ phận.

Các thành viên Ban Giám hiệu luôn chủ động nắm bắt tình hình trong và ngoài ngành để chủ động ứng dụng, hoặc tiên phong thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục của trường.

Đến nay, Trường THPT Ðầm Dơi đã trở thành “thương hiệu” về chất lượng của ngành giáo dục Cà Mau, đóng góp nhiều công lao cho sự nghiệp phát triển giáo dục Cà Mau, xứng đáng với niềm tin của chính quyền và nhân dân địa phương.

Có được thành tích này là do sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể hội đồng sư phạm nhà trường, của các học sinh và quan trọng hơn cả là người thuyền trưởng- thầy giáo hiệu trưởng Châu Văn Tuy.

Thầy Châu Văn Tuy sinh năm 1967 tại Quảng Nam, học sư phạm Ngữ văn tại trường Đại học Cần Thơ và  đã gắn bó với trường THPT Đầm Dơi từ năm 1990. Từ một giáo viên bộ môn, trải qua các cương vị bí thư đoàn trường, phó hiệu trưởng nhà trường, thầy Tuy luôn được đánh giá là một thầy giáo tâm huyết với nghề.

Thầy Tuy được tặng 8 Bằng khen của UBND Tỉnh Cà Mau, 1 bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Huy chương vì sự nghiệp giáo dục năm 2008 và 1 bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

Thầy Tuy cũng là 1 trong 63 giáo viên tiêu biểu của cả nước được tuyên dương tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017 diễn ra ngày 18/10 tại Hà Nội.

Các thầy cô giáo trong trường THPT Đầm Dơi tự hào về một người hiệu trưởng luôn chủ động, sáng tạo trong công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhân sự, xếp thời khóa biểu, quản lý điểm của học sinh. Thầy Tuy là một nhà quản lý giỏi, chỉ đạo quản lý Trường THPT Đầm Dơi đi đúng hướng và đạt nhiều kết quả cao.

Thầy Châu Văn Tuy bộc bạch: Truyền thống của nhà trường là nền tảng để thầy và trò tiếp tục phấn đấu. Chúng tôi luôn nêu cao tính chất của thành tích thi đua nhưng phải đảm bảo chất lượng thực.

Một sự khác biệt của THPT Ðầm Dơi đó là việc vận dụng các sáng kiến kinh nghiệm vào thực tiễn và vận dụng một cách linh hoạt, có kết quả. Nhà trường đã tạo dựng được sức mạnh đoàn kết, nhận được sự quan tâm, liên kết, hỗ trợ của toàn xã hội. Do đó, hoc sinh có được môi trường giáo dục thuận lợi.

Trong nhiều năm qua, nhà trường đã có bước phát triển mới toàn diện, vững chắc, ngày càng chất lượng hơn, xanh và đẹp hơn; phát triển không ngừng về chất lượng giáo dục và có nhiều tiến bộ trong giáo dục mũi nhọn.

Trường THPT Ðầm Dơi là trường THPT đầu tiên tại Cà Mau được công nhận đạt chuẩn giáo dục cấp độ 2. Trường đạt 83,5% các tiêu chí đánh giá (36 tiêu chí) trong 5 tiêu chuẩn mà Bộ GD&ÐT đề ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.