Thành viên thứ hai của ĐHQG TPHCM đạt chuẩn AUN-QA

GD&TĐ - Thông tin từ Trường ĐH Quốc Tế (HCMIU) – ĐHQG TPHCM cho biết, trường đã được tổ chức AUN thông báo đạt chuẩn đánh giá chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. HCMIU là thành viên thứ hai của ĐHQG TPHCM và là cơ sở giáo dục thứ ba của cả nước đạt chuẩn đánh giá này. 

TS. Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU, TS. Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU và Đoàn đánh giá tại Lễ Bế mạc đánh giá AUN cấp trường (30/11/2018)
TS. Trần Tiến Khoa - Hiệu trưởng HCMIU, TS. Hồ Nhựt Quang – Phó Hiệu trưởng HCMIU và Đoàn đánh giá tại Lễ Bế mạc đánh giá AUN cấp trường (30/11/2018)

Tính đến thời điểm hiện tại, HCMIU có 11 chương trình đạt chuẩn AUN-QA, là cơ sở giáo dục đạt chất lượng theo cả hai bộ chuẩn: chuẩn chất lượng của Bộ GD&ĐT (MOET) và chuẩn chất lượng của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN). Lần đánh giá cấp cơ sở giáo dục này, HCMIU đã được tổ chức AUN đánh giá cao ở nhiều tiêu chí: quản lý khoa học, quan hệ đối ngoại, đánh giá hoạt động đảm bảo chất lượng, tuyển dụng, tuyển sinh, hỗ trợ sinh viên, tài chính và cơ sở vật chất…

Sau 15 năm hình thành và phát triển, HCMIU đã trở thành một trong những trường đại học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam với nhiều chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (ASEAN University Network -  AUN-QA). Năm 2016, HCMIU là trường đầu tiên tại khu vực phía Nam được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao chứng chỉ MOET về chất lượng đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ