Thanh tra thắt chặt, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Năm nay, tỉnh Phú Thọ dự kiến có khoảng gần 13.700 thí sinh sẽ tham dự để xét tốt nghiệp và đại học, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị CSVC tại điểm thi Trường THPT Đoan Hùng.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác chuẩn bị CSVC tại điểm thi Trường THPT Đoan Hùng.

Trao đổi nhanh với báo GD&TĐ chiều 23/6, bà Đỗ Nguyên Thương - Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, Sở đã thành lập các đoàn thanh tra gồm: Tổ trực thanh tra thi tại Sở GD&ĐT Phú Thọ và 36 tổ thanh tra cắm chốt tại 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh, mỗi điểm thi sẽ bố trí ít nhất 2 cán bộ thanh tra, có nơi 3 cán bộ thanh tra.

“Điểm thi có 3 cán bộ thanh tra là nơi có 20 phòng thi trở lên. Mỗi điểm thi cũng phải đảm bảo có 1 cán bộ của trường đại học và 1 hoặc 2 người của Sở GD&ĐT theo đúng tinh thần hướng dẫn của Bộ GD&ĐT…”, bà Đỗ Nguyên Thương thông tin.

Theo Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Phú Thọ, bên cạnh 36 tổ thanh tra cắm chốt, Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng thành lập 4 đoàn kiểm tra lưu động, đi kiểm trả trong các ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (từ 25 - 26 - 27/6/2019). Với thành phần gồm: lãnh đạo Sở làm trưởng đoàn, lãnh đạo trường đại học làm trưởng đoàn và thành viên trong các đoàn đều có cán bộ của Sở và trường đại học để chia ra đi đủ 36 điểm thi.

Bên cạnh đó, ngoài lực lượng thanh tra cắm chốt tại điểm thi còn có lực lượng thanh tra lưu động. “Chiều nay (23/4), lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ ban hành văn bản thành lập tiếp 1 đoàn kiểm tra đột xuất công tác thi tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đoàn dự kiến sẽ đi kiểm tra các điểm thi vào cả buổi tối. Các đoàn do lãnh đạo Sở làm trưởng đoàn để kiểm tra các hoạt động diễn ra có đúng kế hoạch không, đặc biệt khu vực phòng bảo quản đề thi và bài thi…

Các phòng quản lý đề thi và bài thi tại các điểm thi ban ngày trưởng điểm thi sẽ làm việc, buổi tối có phó trưởng điểm thi và công an ngủ tại đây. Hệ thống Camera lắp theo đúng hướng dẫn của Sở để bao quát được toàn bộ các hoạt động trong phòng bảo quản đề và bài thi...”, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Phú Thọ nhấn mạnh.

Công tác chuẩn bị cũng được Sở GD&ĐT hướng dẫn các đơn vị chuẩn bị tốt nhất về điều kiện cơ sở vật chất có thể; rà soát lại phòng trưởng điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi...

“Đặc biệt lưu ý phòng bảo quản đề thi, bài thi không được để bất cứ thứ gì ngoài 2 chiếc tủ, 2 chiếc giường, không để các đồ đạc vật dụng khác. Về khóa tủ, hiệu trưởng nhà trường phải bàn giao toàn bộ chìa khóa cho điểm thi và phải có niêm phong, cam kết trước Ban chỉ đạo thi của tỉnh, Giám đốc Sở, trước pháp luật để tránh những tình huống xấu nhất có thể xảy ra…”, bà Đỗ Nguyên Thương  nhấn mạnh.

Đến thời điểm này, khu vực tổ chức thi an toàn, phòng chống cháy nổ đảm bảo; phòng thi bố trí bàn ghế đầy đủ, đúng quy định; phòng lưu trữ đề thi, bài thi có bố trí tủ đựng, khóa, camera đảm bảo an toàn, đúng quy chế. Phú Thọ đã sẵn sàng cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.