Thành tích tốt nhất của học sinh tỉnh Bắc Ninh trong các Kỳ thi HSG quốc gia

GD&TĐ - Ngày 16/5, tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi quốc gia năm học 2018 - 2019. Năm học nảy, kết quả thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa của tỉnh Bắc Ninh đạt kết quả tốt nhất từ trước đến nay, tỷ lệ đạt giải trên 84,3%.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 3 học sinh đạt giải Nhất. Ảnh: Việt Hà
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 3 học sinh đạt giải Nhất. Ảnh: Việt Hà

Dự hội nghị và trao tặng phần thưởng cho học sinh có các ông: Nguyễn Tử Quỳnh – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Mạnh Chung - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Văn Phong – Phó Chủ tịch UBND, Ngô Văn Liên – Giám đốc Sở GD&ĐT.

Trong Kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa năm 2019, học sinh tỉnh Bắc Ninh đã thu được nhiều kết quả tốt nhất từ trước đến nay, có nhiều thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt kết quả xuất sắc.

Cụ thể: đội tuyển tham dự kì thi gồm 70 học sinh ở 9 bộ môn, đã có 59 học sinh tham gia dự thi đạt giải, đạt tỷ lệ 84,3 %. Trong đó có 3 giải Nhất (1 giải môn Ngữ văn và 2 giải môn Địa lý), 23 giải Nhì, 18 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Nhiều môn có 100% số học sinh dự thi đạt giải; có 6/9 bộ môn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra như các môn: Toán, Vật lý, Ngữ văn, Lịch Sử, Địa lý…

Bắc Ninh có 3 học sinh được tham dự vòng thi chọn đội tuyển Olympic dự thi khu vực. 1 học sinh được tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh phát biểu chúc mừng thành tích của học sinh, giáo viên trong kỳ thi chọn HSG quốc gia. Ảnh: Việt Hà
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh phát biểu chúc mừng thành tích của học sinh, giáo viên trong kỳ thi chọn HSG quốc gia. Ảnh: Việt Hà

Kỳ thi các trường THPT Chuyên vùng Duyên hải Bắc Bộ cũng đã thu được một số kết quả khá tích cực: Có 53/54 học sinh đạt giải ( tỷ lệ 98,1 %) và đã đạt được 11 giải Nhất; 18 giải Nhì; 20 giải 3 và 4 giải Khuyến khích là tín hiệu tốt cho năm học 2019 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã biểu dương và chúc mừng những thành tích đặc biệt xuất sắc của học sinh cùng các thầy cô giáo hôm nay. Đồng thời khẳng định: Thành tích này là sự đền đáp của các em với công lao của cha mẹ, thầy cô giáo và các em được vinh danh hôm nay thực sự là những bông hoa dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỉ niệm 129 năm ngày sinh của Người.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Tử Quỳnh mong rằng tập thể thầy và trò trường THPT Chuyên phấn đấu học tập tốt hơn nữa, phát huy thành tích ngày hôm nay để gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa trong sự nghiệp trồng người - xứng danh truyền thống văn hiến của quê hương Bắc Ninh - Kinh Bắc và sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội trong tỉnh với trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

Kết quả Kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa năm 2019, Bộ GD&ĐT đã có quyết định tặng Bằng khen cho các học sinh đạt giải; Trong đó 44 học sinh của tỉnh Bắc Ninh đạt giải Nhất, Nhì, Ba được Bộ trưởng tặng Bằng khen. Tại hội nghị, ông Nguyễn Tử Quỳnh đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các học sinh đạt giải Nhất.

Hội nghị cũng đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 59 học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa quốc gia năm 2019. Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 59 giáo viên đã có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG quốc gia các môn văn hóa quốc gia năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao tặng Bằng khen cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc. Ảnh: Việt Hà
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh trao tặng Bằng khen cho các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc. Ảnh: Việt Hà
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Chung trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Nhì. Ảnh: Việt Hà
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Chung trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Nhì. Ảnh: Việt Hà

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Nhì. Ảnh: Việt Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Nhì. Ảnh: Việt Hà
Giám đốc Sở GD&ĐT Ngộ Văn Liên trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Ba. Ảnh: Việt Hà
 Giám đốc Sở GD&ĐT Ngộ Văn Liên trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho học sinh đạt giải Ba.  Ảnh: Việt Hà
Học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại hội nghị. Ảnh: Việt Hà
 Học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tại hội nghị. Ảnh: Việt Hà

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ