Thanh Hóa: Hoàn tất công tác in sao đề thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Sáng nay (19/6), ông Dương Đình Hoán – Quyền trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa cho biết, công tác in sao, niêm phong, đóng gói đề thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thanh Hóa sẽ được hoàn tất trong ngày hôm nay.

Thí sinh tại Thanh Hóa dự thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Thí sinh tại Thanh Hóa dự thi THPT quốc gia năm 2016. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Ông Dương Đình Hoán cho biết thêm: Ngày 20/6, Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ phát đề thi về các Hội đồng thi. Để bảo đảm an toàn cho đề thi THPT quốc gia năm 2017, mỗi Hội đồng thi sẽ bố trí một điểm trưởng, thư ký và một công an để nhận đề thi. Các đơn vị bố trí xe ô tô riêng cùng các vật dụng cần thiết để bảo quản, vận chuyển đề thi về đến điểm thi an toàn.

Tại các điểm thi phải có phòng riêng cất giữ đề thi; có tủ, thùng để đựng đề thi và có khóa niêm phong. Điểm trưởng và lực lượng công an trực tại phòng cất giữ đề thi 24/24 giờ; bố trí nơi ăn nghỉ cho lực lượng bảo vệ ngay tại nơi cất giữ đề thi. Sáng 21/6 các Hội đồng thi bắt đầu họp để triển khai công tác tổ chức thi tại các điểm thi.

Trước đó, để kỳ thi diễn ra an toàn, đoàn thanh tra Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại các trường THPT trên địa bàn và lựa chọn những điểm trường thuận lợi nhất để đặt điểm thi. Thanh tra Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo các điểm thi tự kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn.

Tại các điểm thi phải có đủ bàn ghế phục vụ họp cán bộ điểm thi và tổ chức hoạt động nghiệp vụ thi, có hệ thống loa đài, máy photocopy (phải được kiểm tra, niêm phong); bố trí các thiết bị phòng cháy, chữa cháy, hệ thống tường rào, ngắt các thiết bị thu phát truyền tin, mạng internet dây và không dây (wifi nếu có) ở khu vực thi trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Hệ thống phòng học không sử dụng phải được khóa, niêm phong theo đúng quy định. Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi đã phối hợp với lực lượng công an để đảm bảo an toàn cho đề thi từ việc in sao, vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm giao nhận.

Được biết, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thanh Hóa có 33.522 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 3.009 thí sinh tự do; có 69 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với tổng số phòng thi là 1.464 phòng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.