Thanh Hóa: Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

GD&TĐ - Sáng 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam và phát động tuần lễ học tập suốt đời.

Trao tặng giấy khen cho cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc” năm học 2016-2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh
Trao tặng giấy khen cho cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc” năm học 2016-2017. Ảnh: Nguyễn Quỳnh

Sau 18 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được hệ thống Hội Khuyến học rộng khắp từ tỉnh đến tất cả các bản, làng, dòng họ, hội đồng hương, các cơ quan, trường học, đơn vị vũ trang và phần lớn các doanh nghiệp với hơn 822 ngàn hội viên, chiếm gần 23,5% dân số của cả tỉnh và trên 60% số hộ gia đình có hội viên, tạo thành một hệ thống tổ chức hội hoạt động nền nếp, chặt chẽ và hiệu quả.

Hội Khuyến học đã huy động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài mang tên các Nhà giáo, Doanh nhân tiêu biểu; quỹ khuyến học khuyến tài dòng họ….với tổng giá trị hằng trăm tỷ đồng.

Các quỹ khuyến học khuyến tài trong tỉnh được tổ chức hoạt động hết sức thiết thực và hiệu quả, tập trung cấp học bổng cho trên trăm ngàn lượt học sinh, sinh viên nghèo, có điều kiện đặc biệt khó khăn. Hàng triệu lượt học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó có thành tích học tập xuất sắc, học sinh đạt giải Quốc gia, quốc tế, học sinh đạt điểm cao thi vào các trường đại học cũng được quan tâm…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Văn Việt - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập đã và đang trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp trên địa bàn tỉnh, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho nhân dân, nhất là tạo cơ hội học tập cho mọi người trong đó có người nghèo.

Thời gian tới Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phối hợp với ngành Giáo dục tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền tỉnh về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động và người dân.

Hội chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các hội, tuyên truyền các chủ trương, giải pháp về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và các mô hình học tập điển hình, tấm gương tiêu biểu…

Các cấp Hội tập trung chỉ đạo đưa Bộ tiêu chí Gia đình học tập, Dòng họ học tập… đến các tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người dân gắn liền với đăng ký xây dựng và tổ chức kiểm tra công nhận các mô hình học tập theo quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cấp Hội tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng với con em Thanh Hóa thành đạt ở khắp mọi miền đất nước, các doanh nghiệp, doanh nhân ở trong và ngoài tỉnh, tạo nguồn lực lớn để hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học, đảm bảo công bằng quyền được học và khuyến khích, tôn vinh các tài năng trẻ, người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và gửi lời tri ân sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng phong trào học tập của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Thanh Hóa ngày càng đạt được kết quả tốt đẹp.

Tại buổi lễ Hội khuyến học tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 12 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Vinh danh và tặng giấy khen, tiền thưởng cho 18 cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc” năm học 2016-2017 và trao 1 tỷ đồng học bổng của gia đình giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên nghèo nỗ lực vươn lên học giỏi của tỉnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ