Bản in

Giáo dục

Thứ Năm, 9/2/2017 11:00

Thái Nguyên tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS

Tỉnh Thái Nguyên khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2016 - 2017Tỉnh Thái Nguyên khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2016 - 2017

GD&TĐ - Ngày 8/2, Sở GD&ĐT Thái Nguyên tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS các môn Khoa học tự nhiên và môn Thể dục cấp tỉnh năm học 2016 – 2017.

Hội thi lần này có 199 giáo viên tham gia ở 8 bộ môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ và môn Thể dục.

Tại hội thi, mỗi giáo viên phải báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; Thực hiện bài thi kiểm tra năng lực là bài thi viết về chuyên môn bằng hình thức tự luận, trắc nghiệm khách quan hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên tùy theo yêu cầu của từng bộ môn về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành với thời gian làm bài 90 phút; Thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp học.

Theo Ban tổ chức, hội thi GVDG là cơ hội để các thầy cô giáo không những thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp và tài năng sư phạm của mình mà còn thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các nhà giáo với nghề, với sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh nhà, điều ấy cần phải tiếp tục được phát huy.

Hội thi cũng nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, thiết bị dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông;

Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, CBQLGD tự học và sáng tạo. Qua Hội thi, các phòng GDĐT, các trường PTDTNT THCS, trường phổ thông có nhiều cấp học phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của đơn vị và của toàn Ngành GDĐT;

Đồng thời Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

B.Hải