Thái Bình: Dưới 10 độ C học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ học

GD&TĐ - Theo công văn của Sở GD&ĐT Thái Bình, học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 10° C; học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 7 độ C.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, quy định về việc cho học sinh nghỉ học như sau: Thực hiện đúng quy định của Bộ GD&ĐT, căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết của Đài truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Bắc bộ và khu vực Thái Bình lúc 6 giờ, 6 giờ 25 phút sáng, chủ động cho học sinh nghỉ học trong các trường hợp cụ thế sau:

Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 10°C; Học sinh THCS, THPT nghỉ học khi nhiệt độ ngoài trời trong ngày xuống dưới 70C.

Học sinh và phụ huynh cần nắm bắt được tình hình trên và chủ động đưa đón con em đến trường, các thày cô giáo tố chức hướng dẫn cho học sinh tự học ở nhà trong những ngày nghỉ rét. Tuyệt đối không được tổ chức dạy thêm tại nhà trong bất kỳ tình huống nào.

Sở GD&ĐT Thái Bình cũng yêu cầu trong những ngày nghỉ học, nhà trường cần bố trí lực lượng để quản lý những học sinh vẫn đến trường, các trường vẫn phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Đồng thời nhanh chóng ổn định nền nếp dạy và học sau đợt nghỉ rét, bố trí học bù một cách phù hợp để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, không được dạy dồn tiết họặc cắt xén.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.