Tạo điểm nhấn trong xây dựng THTT-HSTC

Tạo điểm nhấn trong xây dựng THTT-HSTC
Hội thảo thu hút sự tham gia của các thầy cô giáo đến từ nhiều trường phổ thông. Ảnh: N.N
Hội thảo thu hút sự tham gia của các thầy cô giáo đến từ nhiều trường phổ thông. Ảnh: N.N

Nội dung trọng tâm được nhiều đại biểu quan tâm nhất chính là những hoạt động, kinh nghiệm trong xây dựng THTT-HSTC tại trường Nguyễn Tất Thành được thể hiện trong đề tài “Tạo điểm nhấn trong quá trình xây dựng THTT-HSTC”. Đây là đề tài nhà trường tham dự cuộc thi sáng tạo do Bộ GD&ĐT tổ chức và đã được Bộ phê duyệt và hỗ trợ kinh phí.

7 điểm nhấn chính được nêu ra trong đề tài này là: Tích hợp kiến thức âm nhạc và mĩ thuật trong giảng dạy môn Ngữ văn THCS; xây dựng lớp học thân thiện; tận dụng các giá trị đạo đức nhà Phật đối với sự hình thành và phát triển nhân cách học sinh THCS; xây dựng phòng tâm lý học đường; tận dụng vai trò CLB cha mẹ học sinh để giáo dục đạo đức, hoàn thiện tâm sinh lý lứa tuổi học sinh THCS; quy trình hình thành thói quen vứt rác đúng nơi quy định, thói quen tiết kiệm điện nước…; sưu tầm và phổ biến một số trò chơi dân gian trong trường học.

Những nội dung này đang được áp dụng và đem lại hiệu quả tích cực tại trường Nguyễn Tất Thành.

PGS.TS. Vương Dương Minh, hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong nhiều năm qua, trường Nguyễn Tất Thành đã thực hiện nhiều nội dung của mô hình trường học thân thiện – học sinh tích cực như xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp; tích cực hoạt động của học sinh trong học tập…; rèn luyện kỹ năng sống; giáo dục ý thức cộng đồng… Từ thực tiễn của trường Nguyễn Tất Thành có thể rút ra nhận xét: Chất lượng giáo dục được tạo nên nhờ những tác động qua lại của những hoạt động giáo dục toàn diện. PGS Vương Dương Minh nhấn mạnh: nhận xét này không mới mẻ nhưng nhận thức được sự hiện hữu của nó trong thực tiễn mới là điều mới mẻ. Và phong trào xây dựng THTT-HSTC ra đời cũng với ý nghĩa như vậy.
 

HIếu Nguyễn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ