Bản in

Giáo dục

Thứ Tư, 1/8/2018 10:28

Hưng yên:

Tăng cường tự chủ trong thực hiện kế hoạch giáo dục

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

GD&TĐ - Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với các cơ sở giáo dục trung học theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của cán bộ quản lý và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

Đây là một trong những nhiệm vụ cụ thể đối với giáo dục trung học được Sở GD&ĐT Hưng Yên đặt ra trong năm học 2018-2019.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT đồng thời nhấn mạnh việc chỉ đạo các đơn vị giáo dục tiếp tục thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn;

Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học; tiếp tục thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh trong nhà trường; tiếp tục triển khai mô hình trường học mới đối với lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 9 cấp THCS.

Cùng với đó sẽ tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục;  thực hiện theo lộ trình Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;  tiếp tục hợp tác phát triển giáo dục với thành phố Inchoen, Hàn Quốc...

Lập Phương