Tăng cường trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm trường học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Yên đề nghị lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, các trường, đơn vị trực thuộc Sở tăng cường trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm trong trường học.

Tăng cường trách nhiệm quản lý về an toàn thực phẩm trường học

Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 08/2008/TTLT-BYT- BGDĐT hướng dẫn công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục và các văn bản hướng dẫn thực hiện về an toàn thực phẩm của các cấp.

Phối hợp với các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ việc cung ứng các dịch vụ ăn uống trong các cơ sở giáo dục, trường học;

Tổ chức xây dựng mô hình bếp ăn bảo đảm an toàn thực phẩm; kiểm tra các bếp ăn của nhà trẻ, mẫu giáo, trường nội trú, căn tin bán thức ăn, đồ uống phải đảm bảo các điều kiện về ATTP.

Tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền về ATTP bằng nhiều hình thức, nhiều phương tiện thông tin;

Phối hợp với các trung tâm y tế tại địa phương để tổ chức các chiến dịch truyền thông tăng cường trách nhiệm quản lý về ATTP;

Triển khai chiến dịch truyền thông trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ngoại khóa, họp hội đồng sư phạm nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh, nhân viên căng tin, bếp ăn tập thể về việc bảo đảm an toàn thực phẩm.

Tuyên truyền để giáo viên và học sinh có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo ATTP; không chấp nhận những sản phẩm, thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng. Khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Thường xuyên tổ chức và duy trì công tác tự kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong nhà trường để chấn chỉnh kịp thời. Kiên quyết không để các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh cung cấp thực phẩm, chế biến thức ăn sẵn không chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ