Tăng cường hợp tác GD giữa các quốc gia thành viên SEAMEO

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và ngài Muhadjir Effendy - Chủ tịch Hội đồng SEAMEO, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ và ngài Muhadjir Effendy - Chủ tịch Hội đồng SEAMEO, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia

Tại hội đàm, sau khi nghe chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam về tham gia Chương trình đánh giá học sinh PISA, Bộ trưởng Muhadjir Effendy tin rằng, nhiều quốc gia thành viên SEAMEO có thể mong muốn được Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong thành công này.

Đồng thời đề xuất sẽ có buổi trao đổi sâu hơn giữa 2 nhóm làm việc của Indonesia và Việt Nam liên quan đến PISA nhằm chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, hướng tới cải thiện chất lượng giáo dục giữa 2 bên.

Bộ trưởng Muhadjir Effendy
Bộ trưởng Muhadjir Effendy 

Làm rõ thêm một số thông tin về tham gia đánh giá PISA tại Việt Nam, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cảm ơn ngài Muhadjir Effendy đã thu xếp thời gian thăm, làm việc tại Việt Nam trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng SEAMEO, cũng như đã rất quan tâm đến hoạt động của các trung tâm SEAMEO tại Việt Nam và khu vực.

Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của các trung tâm SEAMEO, đặc biệt là 3 trung tâm QiTep của Indonesia (về Toán, Khoa học và Ngôn ngữ) hàng năm đã cấp những suất tập huấn, đào tạo ngắn hạn cho giáo viên, cán bộ hoạt động trong lĩnh vực GD&ĐT của Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại tọa đàm
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại tọa đàm 

Về quan hệ song phương với Indonesia, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mong muốn, trong thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi giáo viên và học sinh; tăng cường các hoạt động giao lưu giáo dục, trao đổi kinh nghiệm giữa 2 nước, từ đó tạo điều kiện phát triển hoạt động hợp tác giáo dục.

Nhấn mạnh sự thành công của giáo dục Việt Nam, khẳng định hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Indonesia đã có những bước phát triển nhất định, đặc biệt qua cơ sở kí kết biên bản ghi nhớ, hợp tác giáo dục 2 nước trong năm 2017, Bộ trưởng Muhadjir Effendy đồng ý với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong việc cần tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới.

Trong ngày 24/7, ngài Muhadjir Effendy sẽ có chuyến thăm và làm việc tại 2 Trung tâm SEAMEO tại TP Hồ Chí Minh
Trong ngày 24/7, ngài Muhadjir Effendy sẽ có chuyến thăm và làm việc tại 2 Trung tâm SEAMEO tại TP Hồ Chí Minh 

Theo Chủ tịch – Bộ trưởng Muhadjir Effendy, hướng tới phát triển bền vững trong lĩnh vực giáo dục, Indonesia đặt trọng tâm lớn vào phát triển giáo dục dạy nghề cũng như tăng cường chất lượng giáo viên, người học… Đặc biệt, Indonesia đã có nhiều hoạt động để cải thiện tính chuyên nghiệp, nâng cao năng lực giáo viên. Các giáo viên Indonesia đều phải trải qua bài trắc nghiệm năng lực trước khi bước vào giảng dạy. Đây cũng là nội dung ngài Chủ tịch SEAMEO mong muốn được trao đổi, thảo luận thêm.

Được biết, trong ngày 24/7, trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đông Nam Á SEAMEO ở các quốc gia thành viên, ngài Muhadjir Effendy sẽ có chuyến thăm và làm việc tại 2 Trung tâm SEAMEO tại TP Hồ Chí Minh.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ