Tăng cường giáo dục phòng chống tác hại thuốc lá

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Gia Lai yêu cầu các đơn vị tăng cường hoạt động tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các nội dung của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đến đội ngũ nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên và học viên.

Tăng cường giáo dục phòng chống tác hại thuốc lá

Lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, giáo dục việc phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các buổi lễ chào cờ, các buổi phát thanh nội bộ, các môn học giáo dục sức khỏe, các hoạt động ngoài giờ chính khóa... Chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, xử phạt các hành vi vi phạm hút thuốc nơi công cộng theo Nghị định của Chính phủ.

Đề cao trách nhiệm cá nhân của thủ trưởng đơn vị trong việc chấp hành và gương mẫu thực hiện nghiêm Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá. Các đơn vị bổ sung các nội dung quy định về không hút thuốc lá trong nội quy hoạt động của cơ sở giáo dục.

Đưa tiêu chí “Không hút thuốc lá” làm một trong những tiêu chuẩn để đánh giá xếp loại công chức, viên chức hàng năm và xếp loại hạnh kiểm học sinh, sinh viên và học viên.

Được biết, ở nước ta, mỗi năm có khoảng 40.000 người tử vong vì các bệnh liên quan đến hút thuôc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc lá thụ động.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ