Tăng cường công tác y tế, an toàn thực phẩm trong kỳ thi vào lớp 10, THPTQG

GD&TĐ - Sở GD&ĐT TP Hồ Chí yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác y tế, an toàn thực phẩm trong kỳ thi tuyển sinh 10, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Cụ thể, các đơn vị cần chuẩn bị đội ngũ, nhân viên y tế phụ trách các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp theo quy định để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị chăm sóc y tế; có phương án hỗ trợ bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đề phòng ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh hoặc ngộ độc thực phẩm xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi.

Ban chăm sóc sức khỏe trường học thực hiện các buổi truyền thông, xây dựng tài liệu tuyên truyền, hình thức chăm sóc, giáo dục bảo vệ sức khỏe đến các học sinh tham gia các kỳ thi sắp tới tại các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, hoạt động ngoại khóa.

Chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền đến cha mẹ học sinh về việc quản lý tốt giờ giấc sinh hoạt, chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của học sinh tham gia các kỳ thi sắp tới tại buổi sinh hoạt lớp, họp cuối năm học.

Vì tính chất quan trọng liên quan đến việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của học sinh tham gia các kỳ thi cuối cấp; đảm bảo công tác về an toàn thực phẩm; phòng, chống ngộ độc thực phẩm, Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện đầy đủ các nội dung trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ