Tân Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An là Giáo sư Quản lý giáo dục

GD&TĐ - Sáng ngày 11/3, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Thái Văn Thành giữ chức Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An thay cho bà Nguyễn Thị Kim Chi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao quyết định bổ nhiệm GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành làm Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao quyết định bổ nhiệm GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành làm Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An

Dự lễ công bố có ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư Tỉnh ủy; ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh; bà Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh;ông Lê Minh Thông, Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Tại buổi lễ, ông Thái Thanh Quý – Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định số 599/QĐ.UBND ngày 28/2/2019 của UBND tỉnh về việc tiếp nhận và bổ nhiệm có thời hạn (5 năm) đồng chí Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh, giữ chức: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, kể từ ngày 11/3/2019.

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An
 Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa chúc mừng tân Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá: Đồng chí Thái Văn Thành là một cán bộ có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đã trải qua 29 năm trong ngày giáo dục với nhiều cương vị khác nhau. Ở vị trí công tác nào, đồng chí cũng cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GD&ĐT là vinh dự, nhưng cũng là trọng trách nặng nề đặt lên vai đồng chí Thái Văn Thành. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề nghị đồng chí bắt tay ngay vào công việc, đem trí tuệ, năng lực, trách nhiệm của mình là đầu tàu gương mẫu cùng với cán bộ Sở GD&ĐT hoàn thành nhiệm vụ, đưa giáo dục nâng cao chất lượng, tiếp tục phát huy vai trò là một trong những ngọn cờ đầu giáo dục cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu và giao nhiệm vụ cho tân GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An
 Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu và giao nhiệm vụ cho tân GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An

Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo. Trước hết xây dựng đội ngũ giáo viên có kiến thức, biết trăn trở, biết khích lệ sự say mê học tập của học sinh, làm sao “để các em thấu được đạo thầy trò, để các em thấy được phẩm chất, gương mẫu của người thầy giáo”. Cùng với gia đình, người thầy, người cô phải là chỗ dựa quan trọng, trao kiến thức, tình cảm và sự nhân ái, để các em thấy được được tính kỷ luật của nhà trường.

Đối với học sinh, cần xây dựng môi trường học tập lành mạnh để các em say sưa, thích thú được đến trường, đam mê, học tập, nghiên cứu KHKT, được trang bị các kỹ năng sống, kỹ năng về công nghệ thông tin, ngoại ngữ...

Ban Giám đốc và Công đoàn GD Nghệ An chúc mừng GS.TS.NGƯT nhận cương vị mới
 Ban Giám đốc và Công đoàn GD Nghệ An chúc mừng GS.TS.NGƯT nhận cương vị mới

Đồng chí cũng yêu cầu ngành giáo dục phải tích cực đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh, ngay từ bậc THCS. Để từ đó, chuẩn bị nguồn nhân lực cao của tỉnh, vừa có tay nghề giỏi, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu nhân lực cho sự phát triển của tỉnh của khu vực.

Chỉ đạo xây dựng mạnh các trường trọng điểm để có những con chim đầu đàn trong giáo dục. Đặc biệt, cần quan tâm đến các vấn đề nóng như quản lý thu chi, an ninh trường học, tệ nạn xâm nhập vào trường học và tổ chức dạy học 2 buổi /ngày sao cho thấu đáo để xã hội đồng tình... 

GS.Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh chúc mừng tân GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An
 GS.Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh chúc mừng tân GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An

Nhận cương vị mới, tân GĐ Sở GD&ĐT Thái Văn Thành phát biểu: "Bản thân tôi ý thức rằng đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao. Tôi xin hứa đem hết sức lực, tâm huyết, trí tuệ của mình để tham mưu tốt cho tỉnh, phát huy truyền và phát triển thành quả ngành giáo dục Nghệ An trong bối cảnh hội nhập hiện nay". 

Cũng trong sáng 11/3, bà Nguyễn Thị Kim Chi – nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An đã nhận quyết định bổ nhiệm làm Bí thư Thị ủy Thị xã Cửa Lò, nhiệm kỳ 2015 -2020.

GS.TS.NGƯT Thái Văn Thành nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Trước đó, từ năm 1990 – 2003 công tác tại khoa Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Vinh; Từ 2003 – 2009 là Phó Trưởng phòng sau đó là Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ Trường Đại học Vinh; Từ 2010 – 2019 là Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh; Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Từ tháng 3/2019, đồng chí được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An. Đây cũng là Giám đốc Sở GD&ĐT đầu tiên của tỉnh có học hàm Giáo sư chuyên ngành Quản lý giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ