Tài liệu ôn tập thi THPT quốc gia phải được lãnh đạo trường phê duyệt

Tài liệu ôn tập thi THPT quốc gia phải được lãnh đạo trường phê duyệt

Trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục tiến hành xử lý kết quả đánh giá xếp loại học kỳ I (điểm kiểm tra học kì và điểm trung bình) của học sinh 12; dự đoán nhóm học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp THPT năm 2019 và lập danh sách những học sinh này của từng bộ môn; phân công giáo viên phụ đạo, bồi dưỡng, ôn tập.

Các cụm trường THPT đưa nội dung ôn tập và phụ đạo học sinh lớp 12 vào kế hoạch sinh hoạt chuyên môn của học kỳ II nhằm hỗ trợ nhau trong công tác biên soạn tài liệu ôn tập và xây dựng ngân hàng đề thi. Các trung tâm giáo dục thường xuyên có thể liên kết với các trường THPT trên cùng địa bàn để phối hợp tổ chức ôn tập và thi thử cho học sinh lớp 12.

Các cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch dạy ôn tập cho học sinh lớp 12 theo từng giai đoạn kéo dài dến trung tuần tháng 6/2019, phù hợp với từng nhóm đối tượng, không gây quá tải, đám bảo sức khỏe của học sinh.

Tổ chức ôn tập theo các nhóm/lớp học phù hợp với năng lực và nguyện vọng tự chọn theo các bài thi của học sinh đăng ký. Tiếp tục tư vấn cho những học sinh chọn bài thi phù hợp với năng lực để sắp xếp ôn tập và phụ đạo có hiệu quả, chú trọng đến các học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp THPT.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy các môn thi THPT quốc gia tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác ôn tập, tài liệu ôn tập thi THPT quốc gia năm 2018 để có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi THPT quốc gia năm 2019.

Tài liệu ôn tập thi THPT quốc gia năm 2019 phải được lãnh đạo nhà trường phê duyệt trước khi thực hiện và là căn cứ để kiểm tra, giám sát.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.