Sơn La lưu ý hoàn thiện công trình vệ sinh trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Hiện nay vẫn còn nhiều trường học chưa thực hiện sửa chữa, bổ sung hoàn thiện nhà vệ sinh theo đúng kế hoạch, nhà trường chưa sửa lại cánh cửa, bổ sung máng rửa tay, chỗ để xà phòng, khăn lau tay ...

Sở GD&ĐT yêu cầu tất cả các trường học thuộc 8 xã thực hiện vệ sinh toàn xã năm 2017 và 7 xã thực hiện vệ sinh toàn xã năm 2018, các trường học không thuộc các xã thực hiện vệ sinh toàn xã nhưng được đầu tư nhà vệ sinh trong năm 2017, dự kiến đầu tư năm 2018 khẩn trương hoàn thiện sửa chữa, bổ sung nhà vệ sinh đã xây dựng trước đây để đạt chuẩn.

Đối với các trường học được dự kiến đầu tư xây dựng nhà vệ sinh năm 2018: nhà trường phải chuẩn bị đầy đủ mặt bằng, chuẩn bị các điều kiện bàn giao để thi công xây dựng, thời gian dự kiến vào tháng 7/2018, nhà trường tuyệt đối không thay đổi mặt bằng so với lúc khảo sát.

Đối với nhà vệ sinh đã xây dựng trước đây do chỉ cần sửa chữa nhỏ để đạt chuẩn (Sở không sửa chữa, nâng cấp), nhà trường có trách nhiệm sửa chữa hoàn thiện để đạt chuẩn theo quy định.

Các nhà trưòng xây dựng quy chế quản lý, sử dụng nhà vệ sinh theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước. Thực hiện quản lý, khai thác sử dụng hiệu quả nhà vệ sinh đã được đầu tư xây dựng, phân công cán bộ, giáo viên học sinh thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm vệ sinh môi trường, nâng cao tuổi thọ công trình.

Nhà trường phải có cam kết thực hiện các điều kiện vệ sinh đối với công trình nước sạch và nhà vệ sinh trong trường học, bao gồm cả việc dọn vệ sinh hàng ngày và có sẵn nước sạch, xà phòng…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ