Sơn La lưu ý chăm lo giáo viên dịp Tết

GD&TĐ - Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục Sơn La ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho cán bộ nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó yêu cầu các cấp Công đoàn phải xây dựng kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho CBNGLĐ với nhiều hoạt động ý nghĩa, phong phú, thiết thực, hiệu quả, đảm bảo CBNGNLĐ đều được chăm lo, nhất là CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Đồng thời, phối hợp với chuyên môn đồng cấp tạo mọi nguồn kinh phí để chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ trong đơn vị, địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; chú ý hỗ trợ CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, người mà nhiều năm chưa được về quê, nay có điều kiện được về quê sum họp gia đình.

Về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp Tết, Công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết; kịp thời công khai để CBNGNLĐ biết và thực hiện đầy đủ trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018 theo quy định.

Cùng với đó, khảo sát, nắm bắt số CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết để có kế hoạch đề xuất hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi và tổ chức đón Tết; đặc biệt quan tâm đến đội ngũ CBNGNLĐ các trường vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn.

Phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào CBNGNLĐ bị bệnh hiểm nghèo, thiệt thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra trong năm 2017.

Các hoạt động đón Tết Nguyên đán 2018, quà tặng CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn phải thiết thực, có ý nghĩa, giúp cho CBNGNLĐ vui Xuân, đón Tết vui tươi, đầm ấm…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ