Sơn La đưa chỉ tiêu 100% trường học không có ma túy

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La ban hành kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma túy năm 2018.

Sơn La đưa chỉ tiêu 100% trường học không có ma túy

Trong đó đưa chỉ tiêu, phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn phức tạp về tệ nạn ma tuý được tuyên truyền, giáo dục về tác hại của tệ nạn ma tuý và được trang bị kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với tệ nạn ma tuý. 100% trường học trên địa bàn đạt tiêu chí “Trường học không có ma túy”. 100% cơ quan, đơn vị trong ngành GD&ĐT giữ vững danh hiệu cơ quan, đơn vị đạt chuẩn không có ma túy.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị tập trung chủ động đổi mới công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng, phù hợp với đặc điểm, tình hình từng đơn vị.

Nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề như: công tác đấu tranh, triệt xóa các đường dây, nhóm phạm tội về ma túy; các gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma túy; trách nhiệm của gia đình trong giáo dục học sinh tham gia phòng, chống ma túy; hỗ trợ người nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng; cách nhận biết và tác hại của các loại ma túy mới..

Thường xuyên lồng ghép các nội dung tuyên truyền về phòng, chống ma túy thông qua các hoạt động ngoại khóa văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao…; đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền thông qua tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện, chuyên đề, tổ chức các cuộc thi, giao lưu, sinh hoạt câu lạc bộ…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ