Bản in

Địa phương

Thứ Tư, 11/9/2019 13:10

Sóc Trăng: Kiểm tra học kì theo đề chung của Sở GD&ĐT 3 môn học

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

GD&TĐ - Trong năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT Sóc Trăng tổ chức kiểm tra học kì I và học kì II đồng loạt theo thời gian quy định và đề kiểm tra chung do Sở GD&ĐT cung cấp, thực hiện ở 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh từ lớp 9 đến lớp 12.

Đưa thông tin này trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019-2020, Sở GD&ĐT yêu cầu, để đảm bảo kiến thức, kĩ năng cho học sinh thực hiện bài kiểm tra học kì I và học kì II theo đề chung của Sở, các đơn vị cần chỉ đạo tổ chuyên môn các môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh phải đảm bảo kiến thức cho từng học kì theo khung chương trình (phân phối chương trình) của Bộ GD&ĐT. Sở GD&ĐT dựa trên khung chương trình của Bộ GD&ĐT của mỗi học kì để ra đề kiểm tra.

Việc chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch dạy học, trong đó có rà soát, sắp xếp lại chương trình, thiết kế chủ đề dạy học của các đơn vị phải chú ý đảm bảo kiến thức học kì theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT. Kết thúc học kì đó, học sinh có đủ kiến thức, kĩ năng để làm đề chung thống nhất cả tỉnh.

Đối với môn Tiếng Anh, do đặc thù môn học đánh giá năng lực học sinh theo 4 kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết, nên để việc kiểm tra ở các đơn vị được tiến hành thuận lợi và đạt chất lượng, Sở GD&ĐT chỉ ra đề chung phần kiểm tra năng lực đọc, viết. Riêng phần kiểm tra năng lực nghe và nói, giao cho các đơn vị chủ động ra đề và sắp xếp thời gian hợp lí.

Riêng đối với lớp 12, để các đơn vị chủ động hơn trong công tác chuẩn bị ôn tập cho kì thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT không ra đề kiểm tra chung ở học kì II mà giao cho các đơn vị tự bố trí thời gian và tổ chức kiểm tra theo đúng quy định. Sở GD&ĐT chỉ ra dề khảo sát cuối cấp như hằng năm nhằm tập dượt cho học sinh làm quen với hình thức tổ chức thi THPT quốc gia.

Liên quan đến nội dung kiểm tra đánh giá, Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc và đổi mới công tác thi, kiểm tra; tố chức kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ, học kì và các kì thi một cách nghiêm túc; đánh giá khách quan, công bằng kết quả học tập của học sinh.

Đổi mới việc kiểm tra, đánh giá môn học/ hoạt động giáo dục theo hướng nêu vấn đề mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiến thức, kỹ năng và biểu đạt chính kiến của bản thân. Đổi mới hình thức kiểm tra theo hướng đánh giá cho điểm các dự án nghiên cứu, bài viết, sản phẩm của học sinh…

Hải Bình

Tin tiêu điểm