Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu nghiêm khắc chấn chỉnh dạy học thêm

GD&TĐ - Hiện nay, nhiều trường THPT tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai ôn tập cho học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia, tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và chuẩn bị kế hoạch ôn tập hè năm 2015.

Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu nghiêm khắc chấn chỉnh dạy học thêm

Tuy nhiên qua công tác kiểm tra, thanh tra và phản ánh của học sinh, phụ huynh, Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nhiều đơn vị chưa tuân thủ các quy định về dạy thêm học thêm theo quy định của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh.

Để chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, THCS, tiểu học và các trung tâm GDTX thực hiện nghiêm các quy định, cụ thể:

Các đơn vị chưa được Sở GD&ĐT/ phòng GD&ĐT cấp phép dạy thêm học thêm trong nhà trường không được tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường (kể cả tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 THPT/ lớp 9 THCS);

Việc tổ chức ôn tập cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và học sinh lớp 9 THCS tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (sau ngày 25/5/2015): Học sinh tham gia học trong nhà trường với tinh thần hoàn toàn tự nguyện, đảm bảo các quy định về dạy thêm học thêm.

Các trường, trung tâm đã được cấp phép dạy thêm học thêm phải nộp bổ sung kế hoạch ôn tập cụ thể (phân lớp, phân công giáo viên dạy, ...), nộp báo cáo về Sở GD&ĐT trước ngày 26/5/2015.

Từ ngày 26/5, Sở yêu cầu các đơn vị phải xây dựng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh thi lại đối với học sinh yếu và bồi dưỡng học sinh giỏi không được thu tiền.

Các đơn vị đã được Sở GD&ĐT/ phòng GD&ĐT cấp giấy phép dạy thêm học thêm, nếu tổ chức dạy thêm học thêm hè trong nhà trường, vẫn phải tuân thủ các quy định về dạy thêm học thêm, đặc biệt không để xảy ra tình trạng ép buộc giáo viên dạy và học sinh học.

Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu đồng thời nhấn mạnh: Các đơn vị không được tổ chức dạy trước chương trình của năm học 2015- 2016, không dạy chữ cho các cháu trước khi vào lớp 1.

Không được cho phép giáo viên tham gia dạy thêm ở các cơ sở ngoài nhà trường chưa được Sở GD&ĐT/ phòng GD&ĐT cấp phép.

Nghiêm cấm các trường THPT, THCS, tiểu học và các TT GDTX bắt ép học sinh phải học thêm trái với quy định. Trưởng phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng trường tiểu học, THCS, THPT, Giám đốc TT GDTX hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu xảy ra các sai phạm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.