Sinh viên Y khoa Đà Nẵng thành kính tri ân những người hiến tặng thi hài

GD&TĐ -  Sáng nay, (19/5), tại Trung tâm Pháp Y Đà Nẵng, Khoa Y Dược - Đại học Đà Nẵng tổ chức Lễ tri ân (Macchabée) những người đã hiến thi hài cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu y khoa.

Sinh viên Y khoa Đà Nẵng thành kính tri ân những người hiến tặng thi hài

Dự buổi lễ có cán bộ, giảng viên và 300 SV thuộc Khoa Y Dược - ĐH Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo các bệnh viện, các cơ sở y tế tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Tại lễ tri ân, những cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Y Dược  hành kính dâng hoa, hương để tưởng nhớ và ghi nhớ công lao của những người thầm lặng hiến thi hài vì sự phát triển của y học.

Năm 2007, Khoa Y Dược – ĐH Đà Nẵng đã phối hợp với ĐH Y Dược TP.HCM tuyển sinh đào tạo y khoa. Từ năm 2008, khoa đã tiếp nhận 2 tiêu bản nhân thể từ ĐH Y Dược TP HCM về đặt tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng; bộ môn giải phẫu học đã giảng dạy thực hành cho SV Bác sĩ Đa khoa hệ liên thông tại Đà Nẵng khóa 2011-2015 và khóa 2012-2016. Với sự phát triển và đảm bảo chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa chính quy, Khoa Y Dược tiếp tục tiếp nhận 2 tiêu bản thân thể mới.

Theo TS. BS. Nguyễn Đăng Quốc Chấn, Trưởng khoa Y Dược - ĐH Đà Nẵng, trong quá trình học tập để trở thành bác sĩ y khoa thì Giải phẫu học là bộ môn xương sống của đào tạo y khoa.

Dù giảng viên và SV được tiếp cận với những phương pháp dạy học hiện đại, phương pháp giải phẫu tiên tiến thì với giải phẫu học, vẫn không thể thiếu được tiêu bản nhân thể.

“Để có được những tiêu bản - những thi hài cho đào tạo, nghiên cứu, lịch sử phát triển y khoa đã phải trải qua nhiều ngàn năm thăng trầm cùng lịch sử phát triển của loài người. Tất cả những SV và những người thầy thuốc dù bất cứ ở nơi đâu cũng đều thấu hiểu sự cống hiến to lớn của những người hiến thi hài và nghĩ về họ với lòng kính trọng, yêu thương và biết ơn vô hạn. Dù không có tượng đồng, bia đá nhưng trong trái tim của thầy trò ngành y, những người hiến thi hài vẫn là những người thầy bất tử” - TS.BS Nguyễn Đăng Quốc Chấn chia sẻ.

Sinh viên Y khoa Đà Nẵng thành kính tri ân những người hiến tặng thi hài ảnh 1Sinh viên Y khoa Đà Nẵng thành kính tri ân những người hiến tặng thi hài ảnh 2Sinh viên Y khoa Đà Nẵng thành kính tri ân những người hiến tặng thi hài ảnh 3

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.