SEAMEO INNOTECH đề xuất ứng dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng giáo dục

GD&TĐ - Trung tâm Đổi mới Giáo dục và Công nghệ Đông Nam Á (SEAMEO INNOTECH) đã có phiên họp Hội đồng Quản trị (Governing Board) kéo dài từ 1-4/10 tại ĐôngTimo để thảo luận các vấn đề có liên quan đến các dự án/chương trình, tình hình phát triển/cải tạo cơ sở hạ tầng và trang thiết bị trong lĩnh vực phát triển giáo dục của SEAMEO INNOTECH.

Toàn cảnh phiên khai mạc của Hội đồng SEAMEO INNOTECH
Toàn cảnh phiên khai mạc của Hội đồng SEAMEO INNOTECH

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Võ Trung Hùng, Trưởng ban Khoa học công nghệ và Môi trường, ĐH Đà Nẵng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị SEAMEO INNOTECH nhấn mạnh:

“Chúng ta rất may mắn được sống trong giai đoạn giao thoa giữa hai cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) lần thứ 3 và thứ 4. Cuộc CMCN lần thứ 3 dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã đem lại những thay đổi sâu sắc trong quá trình sản xuất dựa trên tự động hoá, cách thức truyền thông, xử lý thông tin để tạo ra sự thay đổi toàn diện về kinh tế - xã hội của tất cả các quốc gia.

CMCN lần thứ 4 dựa trên nền tảng của trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vật, các hệ thống vật lý số và rôbốt sẽ đem đến nhiều cơ hội nhưng không ít thách thức đối với tất cả các quốc gia. Với vai trò, vị thế là một Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Giáo dục của ASEAN, SEAMEO INNOTECH sẽ phải nhanh chóng đề xuất các giải pháp, phát triển và ứng dụng các hệ thống dựa trên các công nghệ mới để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra một thế hệ công dân “thông minh” trong khu vực ASEAN".

Tại các phiên họp, các thành viên Hội đồng đã nghe Giám đốc SEAMEO INNOTECH báo cáo kết quả hoạt động 02 năm 2017-2018, tình hình triển khai các chương trình/dự án, tình hình phát triển/cải tạo cơ sở hạ tầng và trang thiết bị trong lĩnh vực phát triển giáo dục, tình hình triển khai tổ chức các hội nghị/hội thảo/khoá đào tạo ngắn hạn, báo cáo tài khoá thường niên và một số nội dung chuyên đề khác.

Giám đốc SEAMEO cũng đã trình bày dự thảo Chiến lược và Kế hoạch cho giai đoạn 05 năm (2020-2025), kế hoạch hoạt động và cải tạo cơ sở hạ tầng. Các thành viên của Hội đồng đã thảo luận, chia sẻ thông tin và nêu lên những vấn đề cần trao đổi, góp ý để hoàn thiện trước khi trình lên các cấp cao hơn.

SEAMEO INNOTECH là một trong ba trung tâm khu vực của Tổ chức các Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) các nước Đông Nam Á (Southeast Asian Ministers of Education Organization - SEAMEO) và Chính phủ Philippines bảo trợ. SEAMEO INNOTECH được thành lập tháng 01/1970 và có trụ sở chính đặt tại trụ sở của Ban Thư ký SEAMEO ở Thái Lan.

Trụ sở của SEAMEO INNOTECH sau đó lần lượt được chuyển tới Singapore, Việt Nam, Thái Lan và từ tháng 7/1981 chính thức được SEAMEO và Chính phủ Philippines bảo trợ đặt tại Đại học Philippines Diliman, Thành phố Quezon, Philippines.

Hội đồng quản trị SEAMEO INNOTECH hiện có 13 thành viên chính thức, bao gồm đại diện của 10 quốc gia thành viên của ASEAN và 01 đại diện là Quan sát viên đến từ Timor Leste.

PGS.TS. Võ Trung Hùng được Bộ GD&ĐT Việt Nam giới thiệu tham gia và được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2017-2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.