Sẽ hiếm có điểm tuyệt đối với đề thi thử môn Toán ở Hà Nội

GD&TĐ - Chiều ngày 15/3, học sinh lớp 12 trên toàn Hà Nội tiếp tục bước vào buổi thi thử  thứ 2 của đợt thi thử THPT quốc gia.

Sẽ hiếm có điểm tuyệt đối với đề thi thử môn Toán ở Hà Nội

Chia sẻ về đề thi thử môn Toán, em Lê Minh Thúy (HS lớp 12A1 trường THPT Trần Phú) cho hay: “Trong đề thi có 15 câu lớp 11, tập trung vào phần chỉnh hợp tổ hợp, phần sin, cos. Do những kiến thức lớp 11 khá lâu cho nên em rất khó khăn trong làm bài”.

Cũng như Thúy thì Nguyễn Hoàng Long (12A1 trường THPT Trần Phú) chia sẻ cần tăng cường phạm vị ôn tập, đồng thời lượng kiến thức học cần phải nắm chắc để giảm bớt áp lực trong kỳ thi THPT quốc gia thật.

Qua khảo sát của phóng viên được biết, đề thi thử có sự phân loại năng lực của học sinh khá rõ nét. “Với đề này nhóm đối học sinh thi tốt nghiệp có thể dễ làm được giao động từ 4-5 điểm. Còn đối với những học sinh khối chuyên toán thì có thể dễ dàng lấy điểm từ 6-7 không quá khó. Sức học của em đến thời điểm này thì đề thi thử của em làm được tầm 8 điểm. Đồng thởi, đề thi thử có nhiều câu khó hơn đề thi minh họa”, Hồng Hạnh (HS trường THPT Trần Phú) cho hay.

Nguyễn Đức Minh 12A2 cho rằng: “Trong đề có khoảng 30% là kiến thức nâng cao cho nên những học sinh có lực học khá là có thể dễ dàng làm được 7 điểm. Còn những bạn giỏi thì có để phấn đấu được điểm cao hơn”.

Minh còn cho biết thêm “Đề thi như vậy là bám rất sát trong chương trình học em đang học, ở trên lớp thì chúng em được thầy cô luyện tập nhiều với dạng trắc nghiệm toán, nên cũng không bất ngờ khi làm bài”.

Qua lần thi thử này, Hồng Hạnh và nhóm bạn của mình biết được lượng kiến thức mình còn hổng ở đâu. Hồng Hạnh nói: “Lần thi thử này em thấy mình còn bị yếu ở phần nguyên hàm, chính vì vậy sau đợt thi thử này em sẽ tăng cường học và làm bài tập ở phần nguyên hàm để cân bằng kiến thức của mình”.

Cùng nhận định như Hồng Hạnh, em Trương Huy Phú Sĩ – (HS 12A1 trường THPT Trần Phú) cho rằng: “Đề thi phân hóa rõ ràng, câu khó được rải đều ở tất cả các phần. 20% chương trình 11 rơi vào phần sác xuất, cấp số cộng, định luật Niu- Tơn. Còn riêng với phần 12 được rải đều kiến thức, bởi vậy chương trình 12 dường như học sinh không thể học tủ hay bỏ sót một phần kiến thức nào cả”.

Để có thể chuẩn bị tốt hành trang cho kỳ thi THPT quốc gia vào cuối tháng 6, nhiều thí sinh sau đợt thi thử này phải cân đối lại chương trình học. Nắm bắt được những phần hạn chế của mình hiện nay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ