Sẽ cộng điểm cho HS lớp 9 đăng ký đúng địa bàn

GD&TĐ - Theo dự thảo Quy định tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 và quy định tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn năm học 2018-2019, những HS đăng ký dự tuyển vào các trường THPT theo đúng địa bàn đang học THCS sẽ được cộng từ 1 – 2 điểm, trừ trường THPT Phan Châu Trinh.

Sẽ cộng điểm cho HS lớp 9 đăng ký đúng địa bàn

- Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc huyện Hòa Vang: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong ba trường THPT: Phạm Phú Thứ, Ông Ích Khiêm, Phan Thành Tài.

- Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc quận Ngũ Hành Sơn: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Ngũ Hành Sơn, Võ Chí Công.

- Học sinh đang học tại các trường THCS thuộc quận Cẩm Lệ và trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào trường THPT Cẩm Lệ hoặc trường THCS, THPT Nguyễn Khuyến; được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào trường THPT Hòa Vang.

- Học sinh trường THCS Nguyễn Thị Định, quận Cẩm Lệ được cộng 2 điểm nếu xin dự tuyển vào trường THPT Nguyễn Thượng Hiền quận Liên Chiểu; được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào trường THPT Thái Phiên quận Thanh Khê.

- Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Sơn Trà: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường: THPT Ngô Quyền, THPT Tôn Thất Tùng.

- Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Thanh Khê: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Thái Phiên, Thanh Khê.

- Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Liên Chiểu: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Nguyễn Thượng Hiền, Liên Chiểu; được cộng thêm 1 điểm nếu xin dự tuyển vào Trường THPT Nguyễn Trãi.

- Học sinh đang học tập tại các trường THCS thuộc quận Hải Châu: được cộng thêm 2 điểm nếu xin dự tuyển vào một trong hai trường THPT: Trần Phú, Nguyễn Hiền.

Riêng học sinh đã tốt nghiệp THCS tại các tỉnh, thành khác, có lí do chính đáng, được Giám đốc Sở GDĐT đồng ý cho dự thi vào lớp 10 các trường THPT thuộc thành phố Đà Nẵng sẽ không được cộng điểm ưu đãi này.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng lưu ý, đối với HS lớp tiếng Nhật (tự chọn) tại các trường THCS thuộc các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, nếu có nguyện vọng tiếp tục học tiếng Nhật tự chọn tại các trường THPT, Sở GD&ĐT sẽ có hướng dẫn đối với các trường THPT để thực hiện. Đối tượng HS này phải đăng ký dự tuyển lớp 10 THPT với ngoại ngữ là tiếng Anh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ