Sáng tạo sẽ giúp giáo viên tận tâm hơn với nghề

GD&TĐ - 24 năm trong nghề, cô Nguyễn Thị Yến - giáo viên trường Tiểu học Thị trấn Sóc Sơn (Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện, không ngừng học hỏi, sáng tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy, là một tấm gương sáng để đồng nghiệp noi theo.

Sáng tạo sẽ giúp giáo viên tận tâm hơn với nghề

Trong quá trình dạy học, cô Yến đạt nhiều danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, của UBND TP Hà Nội. Cô Yến là 1 trong 100 giáo viên được trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo năm học 2016 - 2017.

Từ năm 1993 đến năm 2017, trong quá trình giảng dạy, cô giáo Nguyễn Thị Yến đã tích cực tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi các cấp và 2 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố cùng nhiều giải cấp huyện.

Khẳng định mình bằng chuyên môn vững vàng và nhiều bài giảng sáng tạo, từ năm học 1999-2000 cô giáo Nguyễn Thị Yến đã được BGH trường Tiểu học Thị trấn Sóc Sơn tín nhiệm phân công bồi dưỡng học sinh giỏi.

Được truyền lửa bởi một cô giáo tâm huyết, tài năng, học sinh trường Tiểu học Thị trấn Sóc Sơn đã đạt nhiều giải trong các cuộc thi HSG các cấp: Trên 120 em đạt giải học sinh giỏi và viết chữ đẹp cấp huyện, hơn 20 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố.

Không chỉ dạy các con học giỏi, cô giáo Nguyễn Thị Yến còn bảo ban các con phải biết đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ.

Cô Yến chia sẻ: "Sáng tạo sẽ giúp giáo viên tận tâm hơn với nghề. Quá trình dạy học cho tôi kinh nghiệm rằng học sinh tiểu học còn nhỏ tuổi, sức tập trung chưa cao, nhanh nhớ nhưng cũng nhanh quên. Vì vậy, người giáo viên cần phải tìm tòi đổi mới phương pháp, hình thức dạy học để khơi dậy lòng ham học ở các em".  

Suy nghĩ ấy đã giúp cô Yến viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm để đổi mới phương pháp và hình thức dạy học như “Một số biện pháp dạy dạng toán về chu vi, diện tích hình chữ nhật và hình vuông cho học sinh khá giỏi lớp 3”;  “Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt chuyên đề giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh”...

Các SKKN của cô đã được ứng dụng hiệu quả tại trường Tiểu học Thị trấn Sóc Sơn và các trường Tiểu học trên địa bàn huyện. Cô liên tục cho ra đời nhiều SKKN đạt giải cấp huyện. Đặc biệt, có 7 SKKN được xếp loại B, C cấp ngành.

Là tổ trưởng chuyên môn, cô luôn có kế hoạch giúp đỡ các giáo viên trong tổ. Nhờ đó, tổ cô luôn đạt kết quả cao trong công tác giảng dạy. Cô còn thường xuyên động viên, khích lệ đồng nghiệp sử dụng và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, thi giáo viên dạy giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm....

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ