Rà soát tiêu chuẩn về trường học an toàn, thân thiện không bạo lực

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện Quyết định 1464/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh.

Rà soát tiêu chuẩn về trường học an toàn, thân thiện không bạo lực

Trong đó nêu thực hiện lồng ghép, tuyên truyền về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Tuyên truyền, cung cấp cho phụ huynh, học sinh các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trong trường học.

Triển khai, rà soát tiêu chuẩn về trường học an toàn, thân thiện không bạo lực. Chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn, kiên quyết không để xảy ra bạo lực trong trường học.

Thủ trưởng các đơn vị giáo dục chịu trách nhiệm nếu để xảy ra bạo lực gắn với trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu theo Quyết định số 319-QĐ/TU của Tỉnh ủy về việc ban hành Quy định về trách nhiệm và xem xét trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Xây dựng và nhân rộng “Trường học an toàn, thân thiện không bạo lực”. Thành lập các tổ tư vấn hỗ trợ, can thiệp ngay tại trường học, lồng ghép nội dung về phòng chống bạo lực trong hoạt động của các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ