Ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Vinh

GD&TĐ - Ngày 2/6, Trường ĐH Vinh tổ chức lễ ra mắt Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh. Đây là trung tâm thứ 5 của cả nước tính đến thời điểm này.

Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường ĐH, CĐ
Trung tâm Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường ĐH, CĐ

Dự lễ có đại diện Cục Quản lý chất lượng, Vụ cán bộ tổ chức – Bộ GD&ĐT; lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An, cùng đại các trường ĐH, CĐ trong và ngoài tỉnh.

Từ tháng 11/2017, Bộ GD&ĐT đã ban hành quyết định thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh.

Sau thời gian nỗ lực, có gắng chuẩn bị các điều kiện cả về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực, kiểm định viên…, đến nay Trung tâm đã chính thức ra mắt.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ GD&ĐT đã công bố quyết định Bổ nhiệm TS. Trần Đình Quang là Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh.

Đây là Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thứ 5 trong cả nước cho đến thời điểm này, sau trung tâm của ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ĐH Đà Nẵng và Hiệp hội các trường Đại học – Cao đẳng Việt Nam.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục QLCL ượng trao quyết định thành lập và cấp phép hoạt động của Bộ GD&ĐT cho Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHV.
Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục QLCL ượng trao quyết định thành lập và cấp phép hoạt động của Bộ GD&ĐT cho Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐHV. 

Trung tâm được thành lập sẽ thực hiện các dịch vụ công về kiểm định chất lượng giáo dục, tư vấn, giám sát việc đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục theo các chuẩn mực quốc gia, khu vực và quốc tế.

Qua đó góp phần thực hiện Đề án xây dựng và phát triển hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2011-2020 của Bộ GD&ĐT.

Góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng giáo dục của Việt Nam; tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục đối với đại học, và trung cấp chuyên nghiệp đối với các cơ quan quản lý và xã hội.

Cung cấp thông tin chính xác, tin cậy và chất lượng các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo cho sinh viên, phụ huynh và nhà tuyển dụng.

Trở thành trung tâm đánh giá và tư vấn cải tiến chất lượng giáo dục có uy tín trong khu vực.

Chúc mừng sự thành lập của Trung tâm, ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT khẳng định: Các trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục là sứ giả của chất lượng, gánh vác trọng trách, sứ mạng rất lớn.

Cục trưởng Mai Văn Trinh cũng đề nghị thời gian tới, Trung tâm tập trung vào các nhiệm vụ: Nhanh chóng tập trung các nguồn lực để trung tâm đi vào hoạt động: bộ máy, tổ chức, cơ chế tài chính, và đặc biệt là con người, chuyên gia.

Đẩy mạnh tiến độ kiếm định các chương trình đào tạo và cơ sở giáo dục, và triển khai đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn mới.

Cùng gánh vác với Bộ GD&ĐT để xây dựng hệ thống bên trong mỗi cơ sở giáo dục. Tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ hệ thống kiểm định viên. Chủ động hợp tác quốc tế, trước hết là trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài việc thực hiện dịch vụ công, Trung tâm không tách rời việc nghiên cứu, đặc biệt là vấn đề: Mạng lưới kiểm định chất lượng như thế nào là phù hợp, mô hình nào cho kiểm định chất lượng các bậc đào tạo…

Tại buổi lễ, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Vinh cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 5 trường ĐH, CĐ khác trong cả nước. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ