Ra mắt Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

Ra mắt Hội đồng trường Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận GS.TS Trần Thọ Đạt giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc trao quyết định công nhận GS.TS Trần Thọ Đạt giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024. 

Quyết định công nhận Chủ tịch Hội đồng trường của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với Trường ĐH Kinh tế Quốc dân được ban hành căn cứ vào Nghị quyết số 39/NQ-CP về việc cho phép thí điểm Chủ tịch Hội đồng trường của 3 trường ĐH (Kinh tế Quốc dân, Bách khoa Hà Nội, Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh) được làm việc đến 65 tuổi và kết quả quá trình bầu Chủ tịch Hội đồng Trường.

Trực tiếp trao quyết định cho GS.TS Trần Thọ Đạt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc bày tỏ mong muốn, GS.TS. Trần Thọ Đạt với kinh nghiệm đã tích lũy được trong nhiều năm ở vị trí là Hiệu trưởng, cùng với Hội đồng trường, Đảng ủy, Ban giám hiệu và tập thể sư phạm nhà trường tiếp tục phát huy được giá trị truyền thống của trường, tình đoàn kết trong trường và những thế mạnh của trường để lãnh đạo Trường có những bước phát triển đột phá trong giai đoạn phát triển mới.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi lễ.

GS Trần Thọ Đạt bày tỏ: Trường ĐH Kinh tế quốc dân trong những năm tới sẽ đứng trước nhiều cơ hội cũng như các thách thức phát triển mới với tư cách là 1 trong 3 trường ĐH công lập đầu tiên thực hiện cơ chế tự chủ toàn diện và đầy đủ, trong bối cảnh Luật bổ sung một số điều của Luật giáo dục ĐH đã có hiệu lực.

Trong bối cảnh cảnh đó, Hội đồng Trường sẽ có nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó việc định hướng phát triển, huy động các nguồn lực của xã hội, xác định chiến lược và vị thế của nhà trường, chịu trách nhiệm giải trình trước xã hội là những nhiệm vụ mới, có nhiều thách thức.

“Tôi và các thành viên Hội đồng trường nhiệm kỳ 2019-2024 ý thức được trách nhiệm to lớn này. Trước trọng trách được giao, tôi xin hứa cùng với các thành viên của Hội đồng trường sẽ dành toàn bộ tâm huyết, nghị lực và trí tuệ với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình cao nhất. Luôn đặt quyền lợi của nhà trường và tập thể lên trên hết. Kế tục các thành tựu đã đạt được của các nhiệm kỳ trước và các bậc tiền nhiệm, thực hiện đúng, thực hiện hết trách nhiệm được giao, để cùng Ban giám hiệu và tập thể sư phạm đưa Trường ĐH Kinh tế quốc dân tiến nhanh, tiến mạnh, tiến xa và vững chắc trên một quỹ đạo phát triển mới” – GS Trần Thọ Đạt chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.